Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
780 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Thủ tướng cho biết đã được Bộ Chính trị đồng ý chủ trương xử lý 12 dự án yếu kém kéo dài. Chính phủ sẽ xử lý các vấn đề trong thẩm quyền và xin ý kiến Quốc hội nếu vượt quyền hạn.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành từ đầu năm 2025 với giá vé mỗi lượt được đề xuất thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất là 20.000 đồng.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Dữ liệu của Savills cho thấy bất động sản xung quanh các nhà ga metro Hà Nội sẽ có mức giá cao hơn so với các vị trí khác.
Từ 13h ngày 7/9, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã thống nhất đề nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật đối với nguyên Bí thư Thành ủy Hòa Bình Ngô Ngọc Đức.
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Trong lúc chờ tàu, hành khách có thể tận dụng không gian với thiết kế độc đáo ở các nhà ga để chụp những bức ảnh "sống ảo", làm kỷ niệm.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Nhiều bạn trẻ trải nghiệm tuyến tàu trên cao trong ngày đầu vận hành có nhiều nhận xét tích cực, dự định sử dụng thường xuyên.
Sáng 8/8, hàng trăm người dân có mặt tại các nhà ga thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội để trải nghiệm di chuyển. Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ vận hành miễn phí.
Cơ quan ANĐT Bộ Công an phối hợp các đơn vị bắt quả tang nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc, đánh bạc trái phép tại CLB (địa chỉ: Tầng 1, Khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, phường Cát Linh, Đống Đa,...
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Các đại gia nội địa và quốc tế đều đang sở hữu những trung tâm thương mại diện tích "khủng". Dù quỹ đất khan hiếm, không ít dự án lớn vẫn tiếp tục được triển khai.