'Cấm xe máy để làm gì?'
Thành phố thông minh, môi trường cải thiện và ý thức người dân tham gia giao thông tốt hơn. Tại sao không?
262 kết quả phù hợp
Thành phố thông minh, môi trường cải thiện và ý thức người dân tham gia giao thông tốt hơn. Tại sao không?
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Vũ Văn Viện cho biết các đề án, quy định cấm ôtô đã được đề cập từ nhiều năm trước, không có chuyện chỉ cấm xe máy.
Khi các thành phố nhỏ dần thực hiện thành công kế hoạch cấm xe hơi, nhiều khu vực đô thị lớn cũng đã có những hành động đi theo chính sách bảo vệ môi trường thiết thực này.
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cộng đồng mạng và cả cộng đồng trà đá, bia hơi vỉa hè bỗng chốc chia làm 2 phe trong những buổi tranh luận gay gắt về đề tài cấm xe máy.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
"Cơ quan quản lý VEC và Cục quản lý văn bản Bộ Tư pháp phải có trách nhiệm tuýt còi. Tại sao lại để một việc nghiêm trọng xảy ra mà ko có ý kiến?", luật sư Thu Nam đặt câu hỏi.
Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị xử nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về việc đồng ý để Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô.
Cầu vượt biển nối Chu Hải, Hong Kong và Macau đã được thông xe vào 9h ngày hôm nay, 24/10. Hàng trăm người dân đã trải nghiệm cây cầu vượt biển dài nhất thế giới.
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
UBND Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho phép điều chỉnh một số quy định của luật, trên cơ sở đó sẽ lập đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố.
Chất lượng không khí tại TP.HCM năm 2017 có chiều hướng xấu hơn so với năm 2016, song vẫn chưa đáng báo động như ở Hà Nội.
Các kế hoạch hạn chế ô nhiễm cùng những khoảng không gian xanh, đã giúp nhiều thủ đô trên thế giới có được bầu không khí trong lành và là địa điểm du lịch hay sinh sống lý tưởng.
Một số địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan hấp dẫn lại là những nơi có chất lượng không khí tồi tệ, có thể ảnh hưởng xấu đến chuyến du lịch cũng như sức khỏe của du khách.
Dựa trên các nền tảng đã có về thể chế, kinh tế và cơ sở hạ tầng, 3 quận khu Đông TP.HCM là quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo trong tương lai.