Giải mã bức ảnh GIF ồn ào Internet
Bức ảnh GIF trong một game show tại Hàn Quốc đã gây nên cuộc tranh cãi trên Internet về lời giải đáp về câu hỏi toán học.
94 kết quả phù hợp
Giải mã bức ảnh GIF ồn ào Internet
Bức ảnh GIF trong một game show tại Hàn Quốc đã gây nên cuộc tranh cãi trên Internet về lời giải đáp về câu hỏi toán học.
Chỉ cần lên mạng đánh từ khóa “luyện thi trắc nghiệm”, ngay lập tức thí sinh và phụ huynh sẽ tìm được nhiều trung tâm luyện thi với những lời hứa “ngon ăn”.
Bộ Giáo dục mời Hội Toán học xây dựng đề thi trắc nghiệm
Chiều 27/9, đại diện Bộ GD&ĐT đã có cuộc trao đổi với Hội Toán học Việt Nam về việc thi trắc nghiệm môn Toán năm 2017.
Ngày mai Bộ GD&ĐT công bố phương án thi THPT quốc gia 2017
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, tổ công tác đang rà soát, điều chỉnh ý kiến góp ý về phương án thi THPT quốc gia 2017. Chiều 28/9, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phương án thi chính thức.
Phương án thi quốc gia sẽ ít thay đổi
Trước khi Bộ GD&ĐT chốt phương án thi THPT quốc gia 2017, nhiều ý kiến cho rằng không nên máy móc áp dụng thi trắc nghiệm Toán.
Vẫn quyết thi trắc nghiệm Toán?
Dù nhiều chuyên gia tiếp tục lên tiếng phản đối việc thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT cho rằng chưa có phương án nào tốt hơn phương án đã đưa ra.
Hội Toán học Việt Nam kiến nghị hoãn thi trắc nghiệm Toán
Ngày 23/9, Hội Toán học Việt Nam có văn bản gửi Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu ý kiến về thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Dự thảo thi THPT quốc gia 2017: Hai câu hỏi gửi Bộ GD&ĐT
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
Hội Toán học chưa có ý kiến chính thức về thi trắc nghiệm
Chiều 13/9, Hội Toán học Việt Nam đã có văn bản gửi báo chí về ý kiến chính thức của Hội đối với phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.
Giới Toán học không cùng quan điểm về việc thi trắc nghiệm
Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Hội Toán học Việt Nam phản đối thi trắc nghiệm Toán
Ngày 12/9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đã bàn luận và đưa ra 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn Toán.
Toán học và tình yêu dưới cái nhìn của GS Ngô Bảo Châu
GS Ngô Bảo Châu hài hước chia sẻ, khi lâu ngày không được làm toán, ông chỉ muốn ‘đánh nhau’.
GS Ngô Bảo Châu: Việt Nam nhập khẩu nhiều cuộc thi
GS Ngô Bảo Châu cùng nhiều khách mời tại tọa đàm “Thi đấu Toán học, ích gì?”, đã thảo luận về lý do Việt Nam phải nhập khẩu nhiều cuộc thi từ nước ngoài.
Đổi mới sách giáo khoa Toán học nhìn từ giáo dục Singapore
Theo TS Trần Nam Dũng, trước khi nghĩ đến đổi mới sách giáo khoa Toán học, Việt Nam nên đổi mới đề thi. GS Trần Văn Nhung cho rằng, viết sách giáo khoa là cả một nghệ thuật.
GS Vũ Hà Văn: Thay đổi cách tuyển dụng mới hút được nhân tài
"Các trường đại học ở Việt Nam cũng có nhiều vị trí nhưng cơ chế tuyển người cần thay đổi mới tuyển dụng được người tài", GS Vũ Hà Văn nói.
Dân mạng tranh cãi về bài toán lớp 2
Bài toán nằm trong đề thi SATs (chuẩn hóa) dành cho học sinh lớp 2 đang gây ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội.
Niềm tự hào của Toán học Việt Nam
Những ngày đầu năm 2016, cộng đồng người Việt tại Hungary đón nhận tin vui, khi tiến sĩ Toán học Bùi Minh Phong (Đại học Tổng hợp Eotvos Lorand, Budapest) được phong hàm giáo sư.
Gần 700 học sinh Việt Nam dự kỳ thi giỏi Toán Hoa Kỳ
Chiều 2/2, 682 học sinh đến từ 47 trường THCS và THPT của 14 tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi Toán học Hoa Kỳ (AMC 10/12), tổ chức tại Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).
Bố nam sinh giành giải nhất Toán quốc gia khuyên con học ít
"Tôi không bao giờ đặt mục tiêu hay gây áp lực về giải trước bất cứ kỳ thi nào của Nam Khánh, thậm chí còn thường xuyên nhắc nhở khi thấy con học quá nhiều", ông Minh chia sẻ.
Phó thủ tướng 'đặt hàng' chuyên gia góp ý đổi mới giáo dục
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phải có cơ chế thực chất, hiệu quả để huy động chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo tham gia đóng góp cho đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.