Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Influencer Ấn Độ bị chỉ trích vì clip bày cách khiến đàn ông trả tiền

Đoạn video nhanh chóng viral đã khơi nguồn cho những cuộc thảo luận về các vấn đề đạo đức và khuyến khích hành vi lừa đảo.

Đoạn clip hướng dẫn cách lừa tiền người đàn ông được chia sẻ trên X. Ảnh: @ruchikokcha.

Mới đây, một đoạn video đăng trên X bởi một người dùng tên Ruchi Kokcha đã gây “bão” truyền thông. Cụ thể, Priyanka Tyagi, một người có ảnh hưởng với 1 triệu người theo dõi trên Instagram đang hướng dẫn người phụ nữ cách lừa một chàng trai để trả tiền hóa đơn. Đoạn video có khoảng 4,3 triệu lượt xem, theo TimesNow.

Đoạn clip đã dấy lên một cuộc tranh luận nảy lửa xung quanh vấn đề về phân biệt giới tính và tác hại tiềm tàng của nội dung sai lệch gây ra.

Thậm chí, Ruchi còn nhận xét: “Hãy tưởng tượng sự phẫn nộ nếu một chàng trai biết mình bị lừa như thế này. Luật pháp có rất nhiều quy định có thể xử lý nếu một một người đàn ông làm điều tương tự với người phụ nữ. Nhưng không có quy định nào dành cho phụ nữ nếu họ lừa tiền đàn ông. Đã đến lúc cần luật bình đẳng?”.

Đoạn video hướng dẫn người phụ nữ thu hút sự chú ý của người đàn ông trong buổi tiệc. Sau đó phớt lờ để đối tượng chú ý và cuối cùng dụ dỗ họ thanh toán cho hóa đơn của mình.

Cộng đồng mạng đã chỉ ra một vài điều gây hiểu nhầm. Một tài khoản bình luận: “Những người ủng hộ nữ quyền không phẫn nộ với đoạn video như vậy. Nếu một người là nam chia sẻ về cách lợi dụng người phụ nữ và bỏ rơi cô ấy, anh ta sẽ bị chỉ trích nặng nề”. “Chẳng có gì ngạc nhiên khi các cô gái ngoại hình đẹp có thể làm được mọi việc mà không cần quan tâm đến đạo đức của mình”, một người dùng nhận xét.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Minh Vũ

Bạn có thể quan tâm