Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jaguar Land Rover sẽ thành hãng xe thuần điện vào năm 2030

Dải sản phẩm của hãng xe Anh quốc hiện vẫn bao gồm nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau như xe điện, xe hybrid và xe sử dụng động cơ đốt trong.

Hôm nay (31/3), tại Gaydon, Vương quốc Anh, Jaguar Land Rover đã cam kết đến năm 2030, hãng sẽ giảm 46% lượng khí thải nhà kính trong quá trình sản xuất và vận hành so với năm 2019. Ngoài ra, công ty sẽ giảm lượng khí thải từ những mẫu xe của hãng trong tương lai xuống 54%.

Nhằm đạt mục tiêu này, Jaguar Land Rover đã bổ nhiệm ông Rossella Cardone vào vị trí Giám đốc Bền vững. Đây là vị trí mới của hãng xe Anh quốc, hỗ trợ vị trí Giám đốc Điều hành Chiến lược và Bền vững của ông François Dossa.

Jaguar Land Rover anh 1

“Tính bền vững là cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi, hãng xe tạo ra những chiếc xe sang hiện đại đáng mơ ước nhất thế giới. Jaguar Land Rover đặt mục tiêu đạt được mức khí thải không carbon vào năm 2039", ông Rossella Cardone, Giám đốc kiêm Đại diện Bộ phận Bền vững tại Jaguar Land Rover, cho biết.

Hiện nay, dải sản phẩm của hãng xe Anh quốc bao gồm nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau như xe điện, xe hybrid và xe sử dụng động cơ đốt trong.

Vào năm 2020-2021, Jaguar Land Rover đã bàn giao thành công 439.588 chiếc đến tay các khách hàng trên 27 quốc gia. Trong đó, Land Rover được biết với việc phát triển ba dòng xe SUV hạng sang Range Rover, Discovery và Defender, còn Jaguar là một trong những thương hiệu đầu tiên trên thế giới ra mắt mẫu xe SUV hạng sang thuần điện, Jaguar I-PACE.

Các nhà máy sản xuất của hãng đa phần tập trung tại Vương quốc Anh, với hai cơ sở thiết kế và kỹ thuật, 3 nhà máy lắp ráp, một cơ sở lắp ráp động cơ... Hãng cũng có các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Áo và Slovakia.

Jaguar Land Rover dự kiến trở thành hãng xe thuần điện vào cuối năm 2030. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của hành trình trở thành hãng xe không phát thải khí thải carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của hãng vào năm 2039.

Jaguar Land Rover hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ tự lái

Cả hai bên đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược lâu dài để cùng nhau phát triển công nghệ xe tự lái và trí tuệ nhân tạo.

Xế cổ Jaguar XJ Coupe biến hình theo phong cách thân rộng

Chiếc Jaguar XJ Coupe có tuổi đời hơn 40 năm được thay đổi ngoại hình hầm hố hơn và thiết kế nội thất sang trọng.

Các dòng sedan hạng sang dưới 3 tỷ đồng kén khách tại Việt Nam

Bên cạnh các lựa chọn quen thuộc đến từ Đức, người dùng Việt Nam có thể chọn những mẫu sedan cao cấp của Volvo, Lexus hay Jaguar để tìm kiếm sự khác biệt.

Anh Xuân

Bạn có thể quan tâm