Công ty mẹ của TikTok thay chủ tịch
Tỷ phú Zhang Yiming chính thức từ chức chủ tịch ByteDance, công ty mẹ của TikTok, sau tuyên bố rời ghế giám đốc điều hành vào tháng 5.
385 kết quả phù hợp
Công ty mẹ của TikTok thay chủ tịch
Tỷ phú Zhang Yiming chính thức từ chức chủ tịch ByteDance, công ty mẹ của TikTok, sau tuyên bố rời ghế giám đốc điều hành vào tháng 5.
Trung Quốc thành quốc gia mất ngủ
Theo báo cáo, có hơn 300 triệu người dân Trung Quốc bị rối loạn giấc ngủ. Trong đó, Gen Z là thế hệ phải vật lộn nhiều nhất với chứng mất ngủ vì nhiều lý do khác nhau.
Cuộc chiến chống làm thêm giờ không cân sức
Chiến dịch "Worker Lives Matter" được khởi xướng bởi các lập trình viên nhằm phản đối chế độ làm thêm giờ khắc nghiệt trong các công ty công nghệ lớn như Tencent, Alibaba.
Làn sóng phản đối văn hóa ‘996’ ở Trung Quốc lại bùng lên
Người lao động Trung Quốc đang chia sẻ dữ liệu về giờ làm việc của họ trên nền tảng trực tuyến. Nỗ lực này gợi nhớ về chiến dịch năm 2019 chống lại các công ty công nghệ xứ tỷ dân.
Nhân viên văn phòng Trung Quốc biểu tình online để phản đối 996
Dù nhiều công ty cam kết giảm giờ làm, văn hóa làm việc 996 vẫn là vấn đề nhức nhối với người lao động Trung Quốc.
CEO Meituan ẩn mình sau khi nộp phạt 533 triệu USD
Nhà sáng lập Wang Xing khóa gần 18.000 bài đăng trên mạng xã hội Weibo và Fanfou sau khi Meituan phải nộp phạt 533 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền.
Nhiều đại lý ở Việt Nam ngừng nhận đặt cọc iPhone 13, hoàn tiền khách
Sau hai ngày triển khai đặt trước iPhone 13, các đại lý chính hãng đã ngừng nhận cọc, hoàn tiền và chuyển thành chương trình đăng ký nhận thông tin.
Không ngại số 13, người Trung Quốc đặt hơn một triệu chiếc iPhone mới
Chưa đầy một ngày sau khi được ra mắt, iPhone 13 đã thu về hơn một triệu lượt đặt trước trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc.
Động cơ đằng sau sự rút lui của các đại gia công nghệ Trung Quốc
Ngoài việc tập trung cho đam mê cá nhân, nhiều nhà lãnh đạo các tập đoàn công nghệ từ chức vì muốn né khỏi sự đàn áp của Bắc Kinh.
Đối thủ của Jack Ma rời ghế CEO
Richard Liu, đồng sáng lập trang thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc sẽ rút khỏi công tác điều hành, tập trung đào tạo trẻ.
Các công ty Internet Trung Quốc sẽ vượt 'bão quy định' của Bắc Kinh?
Khi chính quyền Bắc Kinh tiếp tục siết chặt kiểm soát lĩnh vực công nghệ, các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu đã đến lúc bắt đáy cổ phiếu công nghệ Trung Quốc hay chưa.
Những tài xế bán sức cho nền kinh tế nghìn tỷ USD của Trung Quốc
Đằng sau nền kinh tế hợp đồng 1.000 tỷ USD của Trung Quốc là những tài xế, nhân viên giao hàng bán mạng để làm việc. Họ không có thu nhập ổn định, an sinh xã hội hay bảo hiểm.
Lời cảnh tỉnh cho giới công nghệ Trung Quốc
Các ông lớn công nghệ Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị giám sát chặt chẽ hơn sau khi nhà chức trách nước này phản đối văn hóa làm việc 996.
Trung Quốc khẳng định văn hóa làm việc 996 là bất hợp pháp
Tòa án Tối cao và Bộ Tài nguyên Nhân sự Trung Quốc tuyên bố văn hóa làm việc "9-21h, 6 ngày mỗi tuần" (996) là bất hợp pháp, xâm phạm quyền lợi của người lao động.
Nữ giới bị xem là 'quà tặng đối tác' ở công ty công nghệ Trung Quốc
Cáo buộc hiếp dâm xảy ra tại Alibaba đã hé lộ mặt tối bên trong các văn phòng hào nhoáng, hiện đại của đất nước tỷ dân.
Cáo buộc cưỡng hiếp vạch trần văn hóa độc hại tại Alibaba
Phong trào #MeToo tại Trung Quốc không chỉ khiến ngôi sao hàng đầu Trung Quốc bị bắt giữ mà còn vạch trần bê bối trong ngành công nghệ.
Cha mẹ già ở quê 15 năm gửi đồ ăn cho con trên thành phố
Nhiều bậc cha mẹ có thói quen chuẩn bị thực phẩm gửi cho con cái đi làm, đi học xa. Tuy nhiên, không phải người trưởng thành nào cũng mong muốn nhận sự chu cấp này từ phụ huynh.
Tài xế đánh cược sức khỏe khi giao đồ ăn trong thời dịch bệnh
Khi nhu cầu giao hàng và đồ ăn tăng vọt trong thời kỳ dịch Covid-19, gánh nặng đè lên các tài xế. Họ phải bán mạng làm việc và chịu rủi ro lây nhiễm Covid-19 cao.
Vì sao Bắc Kinh thẳng tay trừng phạt 'Uber Trung Quốc'?
Trung Quốc muốn giành lại quyền kiểm soát lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ. Didi - công ty thống trị mảng gọi xe - trở thành mối đe dọa lớn đối với Bắc Kinh.
Bên trong lò đào tạo livestream tại Trung Quốc
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.