Khách Thái vẫn chuộng du lịch Nhật Bản
Du khách Thái Lan vẫn duy trì niềm yêu thích với Nhật Bản khi lượng khách outbound tăng trưởng. Ngành du lịch kỳ vọng các đường bay mới sẽ tạo thêm lực đẩy cho mùa cao điểm.
49 kết quả phù hợp
Du khách Thái Lan vẫn duy trì niềm yêu thích với Nhật Bản khi lượng khách outbound tăng trưởng. Ngành du lịch kỳ vọng các đường bay mới sẽ tạo thêm lực đẩy cho mùa cao điểm.
Các quốc gia Đông Bắc Á công bố bản đồ lá vàng, lá đỏ 2025, giúp du khách lên lịch trình khám phá vào mùa đẹp nhất trong năm.
Kỳ nghỉ lễ 2/9 cũng là lúc Hàn Quốc, Nhật Bản… bước vào mùa thu với khung cảnh rực rỡ. Ngoài ra, Trung Quốc cùng chùm tour giá rẻ đang trở thành điểm sáng hút khách Việt.
Lời đồn thảm họa động đất và sóng thần vào tháng 7 khiến ngành du lịch Nhật Bản lao dốc. Hàng loạt chuyến bay và tour bị hủy, đặc biệt là khu vực phía nam.
Nhật Bản sạch sẽ nhưng hiếm thấy thùng rác. Điều này bắt nguồn từ văn hóa ứng xử và lý do an ninh.
Hoa anh đào bung nở tại nhiều nơi ở Nhật Bản, nhưng du khách Việt vẫn quen tìm đến tuyến đường Tokyo - Kyoto - Osaka ("Cung đường Vàng") bất chấp cảnh đông đúc, quá tải.
Hội chợ Japan Vietnam Festival lần thứ 10 sắp khởi động, hứa hẹn mang đến 2 ngày sôi động và thu hút hàng chục nghìn du khách đến trải nghiệm văn hóa Nhật Bản.
Để tránh tình trạng quá tải du lịch ở một số điểm đến nằm trên "Cung đường Vàng", Nhật Bản phối hợp cùng các đơn vị lữ hành xây dựng lịch trình tour mới cho du khách Việt.
Nhật Bản cung cấp 2 công cụ tư vấn y tế nhằm đảm bảo an toàn cho khách quốc tế khi đi du lịch tại quốc gia này sau vụ việc diễn viên Từ Hy Viên qua đời.
Đây là thống kê mới nhất của Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO). Theo đơn vị này, năm 2024, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt mức cao nhất lịch sử.
11 tháng đầu năm 2024, Nhật Bản đón kỷ lục 33 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là lúc người dân đồng loạt phản ánh về "đám đông", "tắc nghẽn giao đông" và "rác thải".
Năm 2024 chứng kiến lượng khách kỷ lục đổ xô đến Nhật Bản. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng lượng du khách đến Thái Lan - thị trường vẫn đang làm đủ cách để kích cầu du lịch.
Khi nhiều địa phương tại Nhật Bản đối mặt tình trạng quá tải du lịch, Okinawa nổi bật lên như một điểm đến yên bình, trong lành và đậm nét văn hóa truyền thống.
Những bữa ăn chất lượng với giá chưa đến 10 USD, trong bối cảnh tỷ giá đồng yen xuống thấp nhất trong nhiều thập kỷ, khiến du khách ngỡ ngàng.
Khảo sát của Klook chỉ ra nhiều du khách Việt lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành.
Các điểm đến miền biển hoặc có thời tiết mát mẻ được du khách ưu tiên tìm kiếm trong dịp Tết Nguyên đán.
Các công ty lữ hành tại Việt Nam cũng đảm bảo an toàn cho du khách Việt Nam tại Nhật Bản và chưa ghi nhận trường hợp khách hoãn, hủy tour.
Số khách Việt Nam du lịch Nhật Bản trong 11 tháng từ đầu năm nay đã đạt 536.800 lượt người, vượt qua kỷ lục 495.051 lượt khách đạt được vào năm 2019.
Theo số liệu thống kê, khách du lịch Việt đến Nhật trong tháng 5 tăng 14,8% so với trước dịch.
Trong kỳ nghỉ lễ dài như nghỉ Tết sắp tới, khách Việt chuộng đến Nhật Bản dù phải chi trả khoảng 30-50 triệu đồng/người.