Kawasaki Z900 thế hệ mới vừa được mở bán tại Việt Nam, điều này là cần thiết khi mẫu xe cũ đã được phân phối từ năm 2017. Kawasaki cần có sự thay đổi khi các đối thủ liên tục giới thiệu sản phẩm mới như KTM 890 Duke hay Yamaha MT-09. |
Thuộc thế hệ mới nên Z900 2022 được nâng cấp từ thiết kế đến trang bị về mặt hiệu suất. Xe được bán với 3 phiên bản màu sắc, chiếc xe trong bài thuộc phiên bản đắt nhất với giá bán 324,9 triệu đồng. |
"Dàn chân" Z900 mới không được nâng cấp. Xe vẫn dùng hệ thống phanh Nissin 4 piston kết hợp cùng đĩa phanh 300 mm. Giảm xóc trước là loại hành trình ngược đường kính 41 mm và có thể điều chỉnh. |
Kawasaki đã nâng cấp toàn bộ đèn trên xe sang loại LED, thế hệ cũ có đèn chính dùng bóng halogen. Thay đổi này giúp Z900 không bị xếp dưới các đối thủ cùng phân khúc. |
Thiết kế đồng hồ cơ dạng bán nguyệt nay được thay bằng loại kỹ thuật số hoàn toàn. Hiện tại dải sản phẩm Z-Series của Kawasaki chỉ còn Z400 và Z1000 vẫn dùng đồng hồ cơ. |
Thay đổi đồng hồ tốc độ nên cụm công tắc cũng có thêm phím điều chỉnh. |
Kawasaki cho biết hệ thống ống xả được tinh chỉnh để xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Nhìn thực tế, phần ống xả ngắn hơn đôi chút so với Z900 thế hệ cũ. |
Kawasaki Z900 dùng động cơ 948 cc, 4 xy-lanh cho công suất 125 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98,6 Nm tại 7.700 vòng/phút. Nhờ lợi thế về dung tích xy-lanh nên Z900 cho sức mạnh lớn hơn các đối thủ Yamaha MT-09 (119 mã lực, 93 Nm), Ducati Monster (111 mã lực, 93 Nm) hay KTM 890 Duke (121 mã lực, 99 Nm). |
Z900 2022 được bổ sung thêm các chế độ lái, bao gồm Rain, Road, Sport và Rider. Mức công suất có thể lựa chọn giữa Full và Low. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo 4 mức độ. |
Kawasaki Z900 thế hệ mới được bán với giá khởi điểm 320,9 triệu đồng, cao hơn gần 33 triệu đồng so với đời cũ (288 triệu đồng). Dù tăng giá, mức 320,9 triệu đồng của Z900 vẫn dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Yamaha MT-09 (345 triệu đồng), Ducati Monster (439 triệu đồng) hay KTM 890 Duke (519 triệu đồng). |