Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KDL Bình Quới đạt cúp đầu bếp và 1 tỷ đồng

Với kỹ năng vượt trội, KDL Bình Quới đã giành được cúp đầu bếp danh giá và giải thưởng 1 tỷ đồng trong cuộc thi Chiếc thìa vàng mùa thứ 4.

Khởi tranh từ tháng 6, Chiếc thìa vàng thu hút 312 đầu bếp thuộc 104 nhà hàng, khách sạn đến từ 30 tỉnh/thành toàn quốc. Hơn 600 món ngon được giới thiệu, quảng bá và hàng chục gia vị mới lạ lần đầu xuất hiện.

Là một trong những ứng cử viên nặng ký từ vòng sơ loại, KDL Bình Quới 1 (đội 16) thể hiện sự sáng tạo và thành thạo các kỹ năng. Bàn tiệc của bếp trưởng Lê Võ Anh Duy luôn tạo được sự nổi bật và khiến giám khảo ấn tượng bởi mùi vị, cách trang trí tinh tế, phương pháp chế biến.

Chiec thia vang anh 1
Đầu bếp thế kỷ Eckart Witzigmann (ngoài cùng bên phải) trao giải quán quân cho KDL Bình Quới 1.

 

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra, KDL Bình Quới 1 đạt được ngôi vị quán quân trong mùa thứ 4 với giải thưởng 1 tỷ đồng. Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương nhận xét: “Vua đầu bếp năm nay rất xứng đáng với giải thưởng này. Đây là lần đầu tiên trong 4 mùa, toàn bộ ban giám khảo đều đồng ý và thống nhất với nhau trong kết quả”.

Chiec thia vang anh 2
Thực đơn vòng chung kết của KDL Bình Quới 1 với món bún nấm hải sản vòm nao lá chúc. Cách chế biến cầu kỳ, sử dụng nước sốt từ 5 loại lá.

 

6 vị giám khảo chuyên môn có mặt tại vòng chung kết đều ấn tượng với đội quán quân. Đầu bếp thế kỷ Eckart Witzigmann đánh giá: “Đội Bình Quới có hiểu biết rất tốt về gia vị 3 miền và đã ứng dụng khéo léo vào các món ăn trên bàn tiệc của mình. Đội thông minh và có nhiều kỹ năng chế biến hiện đại. Đây là những điểm mạnh giúp các đầu bếp đạt điểm cao trong vòng chung kết”.

Chiec thia vang anh 3
Món tráng miệng bánh nếp nương trái cây, thạch mứt nha đam phúc bồn tử được giám khảo Paul Le đánh giá là kết thúc đẹp cho thực đơn của quán quân 2016.

 

Bên cạnh giải nhất, ban tổ chức có 4 giải nhì, mỗi giải gồm 50 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 50 triệu đồng. Các giải món ăn sáng tạo, trình bày đẹp, món ăn dinh dưỡng nhất và món ăn dân dã đặc sắc lần lượt được trao cho đội Indochine Palace Huế, Naman Retreat Đà Nẵng, InterContinental Danang Sun Peninsula, quán Nhi Cần Thơ.

Chiếc thìa vàng do Minh Long I, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức. Mùa thứ 4 được tổ chức với 5 tiêu chí: tìm kiếm, bảo tồn món ăn địa phương; ngon và lành; quốc tế hóa món Việt bằng nghệ thuật trang trí; tôn vinh đầu bếp, nhà hàng làm giàu ẩm thực Việt; biến ẩm thực Việt thành thương hiệu quốc gia. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng. Độc giả có thể theo dõi vòng chung kết tại website, Fanpage hoặc ứng dụng Chiếc thìa vàng.

Giang Hoàng Nhơn

Ảnh: Hải An
Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm