Bali chật vật để vừa giữ chân du khách, vừa phòng dịch
Trước tình trạng du khách quốc tế tụ tập, không đeo khẩu trang, giới chức Bali hứa sẽ vừa siết chặt quy định, vừa tạo môi trường hợp lý để phát triển du lịch.
104 kết quả phù hợp
Trước tình trạng du khách quốc tế tụ tập, không đeo khẩu trang, giới chức Bali hứa sẽ vừa siết chặt quy định, vừa tạo môi trường hợp lý để phát triển du lịch.
Loạt hành vi phản cảm như không đeo khẩu trang, lao xe máy xuống biển... mà du khách quốc tế thực hiện ở đảo Bali khiến chính quyền và cư dân địa phương vô cùng phẫn nộ.
Ngoài tuần tra, kiểm soát máy bay, khống chế người gây rối, lực lượng an ninh sân bay còn có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, soi chiếu hành lý của hành khách.
Vụ ẩu đả khiến cho các hành khách còn lại bị mắc kẹt trên máy bay thêm 30 phút.
Cư dân Puerto Rico cho biết họ đang gặp cảnh "hỗn loạn chưa từng thấy" do làn sóng du khách Mỹ đổ về dịp nghỉ xuân.
Sự việc đốt giấy trên chuyến bay VN243 ngày 2/11 từ Hà Nội đi TP.HCM không phải lần đầu an toàn bay bị ảnh hưởng bởi hành khách.
Cái giá cho hành vi thiếu ý thức như xả rác, bôi bẩn tại các điểm du lịch thường là phạt tiền, lao động công ích, đánh roi ở một số quốc gia trên thế giới.
Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng vì ném điện thoại vào tiếp viên trưởng chuyến bay khi được nhắc nhở tắt điện thoại khi chuẩn bị cất cánh.
Sau khi bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng, nam hành khách gây rối trên chuyến bay của Vietnam Airlines tiếp tục nhận thêm hình phạt cấm bay 1 năm từ Cục Hàng không Việt Nam.
"Kỷ luật là quan trọng nhất. Tiếp đó là sự kiên nhẫn, yêu nghề và tính quyết đoán", Giám đốc Học viện Hàng không Vietjet Trần Hữu Quốc nói về yêu cầu nghề tiếp viên hàng không.
Ngoài hành vi gây rối tại sân bay như nữ đại úy công an Hà Nội, hành khách đe dọa có bom, dùng giấy tờ giả hay mang hàng cấm khi đi máy bay sẽ bị cấm bay.
Nữ công an gây rối ở Tân Sơn Nhất bị đưa vào danh sách từ chối vận chuyển của Cục Hàng không. Tuy nhiên, người này có thể bay ở nước ngoài do lệnh cấm không có hiệu lực quốc tế.
Những hành khách gây rối, hành hung nhân viên sân bay ở Thái Lan, Trung Quốc, Anh... đều bị phạt nặng, bị tạm giam và nộp phạt khoản tiền lớn.
Người đăng tải clip đại úy Lê Thị Hiền gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất đã gỡ các thông tin trên Facebook vì "chị Hiền đã gọi điện xin lỗi". Bà Hiền đã phủ nhận việc này.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết quan điểm của Bộ này là phải xử lý nghiêm các trường hợp gây rối tại sân bay bất kể người vi phạm là ai.
Gây rối, chửi bới, chống đối nhân viên an ninh ở sân bay, bà Lê Thị Hiền chỉ bị phạt 200.000 đồng trong khi hành vi tương tự ở sân bay Anh, Mỹ có thể khiến một người phải ngồi tù.
Tại các cảng hàng không quốc tế, hành khách phải đối mặt với án phạt nghiêm trọng nếu có hành vi gây rối, tấn công nhân viên sân bay hoặc trên chuyến bay.
Cục Hàng không cho biết việc chỉ xử phạt 200.000 đồng với nữ hành khách gây rối là "không ổn" và sẽ xem xét bổ sung hình phạt cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra trực quan bắt buộc.
Nữ hành khách là cán bộ công an Hà Nội lớn tiếng xưng "mày - tao" và chỉ mặt nữ nhân viên Vietnam Airlines. Sau khi bị an ninh khóa tay, người này gào khóc, tiếp tục to tiếng.
Đoạn video ghi lại cảnh nam hành khách bị an ninh yêu cầu rời khỏi chuyến máy bay của hãng Ryanair và từ chối phục vụ, sau khi anh ta đẩy nữ tiếp viên.