V-Green tăng tốc mở trạm sạc, khách hàng Việt tự tin khi mua xe điện
Tốc độ phủ rộng trạm sạc V-Green mang lại thay đổi rõ rệt cho tài xế dịch vụ lẫn người dùng cá nhân: Tiện lợi, ít phải chờ đợi và chất lượng cuộc sống được nâng cao.
397 kết quả phù hợp
Tốc độ phủ rộng trạm sạc V-Green mang lại thay đổi rõ rệt cho tài xế dịch vụ lẫn người dùng cá nhân: Tiện lợi, ít phải chờ đợi và chất lượng cuộc sống được nâng cao.
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
Người dân TP.HCM có thể được nhận hỗ trợ 10-100% chi phí mua xe điện tùy theo nhóm hộ, giúp giảm gánh nặng tài chính và thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Rạng sáng 1/10, do ảnh hưởng của bão số 10 (Bualoi), phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn ngập sâu trên đoạn dài khoảng 300 m.
Đội CSGT số 7 làm rõ danh tính người lái xe máy không đội mũ bảo hiểm, húc xe đang chờ đèn đỏ, còn dọa đạp nữ quân nhân tại ngã tư Ngô Thì Nhậm – Nguyễn Viết Xuân.
Cơ quan chức năng dự kiến thí điểm cấm xe khách (quy định theo số ghế ngồi cụ thể) lưu thông ở làn 1 tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân- Cầu Giẽ, từ 15/9.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải xe máy lùi 6 tháng so với phương án trước đó, trong đó Hà Nội và TP.HCM sẽ bắt đầu kiểm định từ ngày 1/7/2027.
Lượng khách tham quan, mua xe tại các đại lý xe máy xăng ở TP.HCM tương đối ổn định, không có biến động quá lớn giữa lúc xuất hiện thông tin về đề án kiểm soát khí thải.
Sáng 21/8, nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập úng sau trận mưa dông dài từ rạng sáng, khiến hàng loạt xe chết máy, giao thông hỗn loạn.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Cá nhân, hộ gia đình sinh sống trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM không được đăng ký xe mô tô, xe gắn máy mới sử dụng nhiên liệu xăng.
Giai đoạn đầu, xe tải hạng nặng chạy dầu diesel sẽ bị cấm lưu thông hoàn toàn vào vùng phát thải thấp tại trung tâm TP.HCM.
Mưa dông cực đoan ngày càng phổ biến ở đô thị. "Storms of My Grandchildren" từng cảnh báo sớm kỷ nguyên bão tố mà loài người phải đối mặt.
Sở Xây dựng TP.HCM giao Phòng Quản lý Vận tải nghiên cứu, đề xuất bắt buộc kiểm tra định kỳ khí thải xe máy, từ đó loại bỏ xe cũ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.