Tuổi tác của Cristiano Ronaldo và 'quy tắc trên 30' trong bóng đá
Các đội bóng hàng đầu từ lâu đã tìm cách sa thải cầu thủ ngoài 30 tuổi. Tuổi tác luôn là vấn đề khó nói trong thể thao.
36 kết quả phù hợp
Các đội bóng hàng đầu từ lâu đã tìm cách sa thải cầu thủ ngoài 30 tuổi. Tuổi tác luôn là vấn đề khó nói trong thể thao.
Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định giáo viên dự thi dạy giỏi không được dạy thử, dạy trước học sinh, cũng như không được "gà bài" cho các em.
Các cơ quan tình báo Mỹ đang không thống nhất về số lượng đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên khiến Washington gặp khó trong việc áp dụng một chính sách hiệu quả đối với Bình Nhưỡng.
Các trường tiểu học tại TP.HCM đang ráo riết tổ chức làm đề phục vụ cho kỳ thi kiểm tra cuối học kỳ. Đây là học kỳ đầu tiên áp dụng việc đánh giá, nhận xét theo Thông tư 22.
Ngày 6/11, Thông tư 22 thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh không qua chấm điểm chính thức có hiệu lực trong các trường tiểu học.
Giáo viên vừa kịp làm quen với việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30 thì Bộ GD&ĐT lại sửa đổi và áp dụng luôn cho năm học này.
Chị Tô Thị Quỳnh Giao (ngụ phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết chị đã đến nhiều cơ quan ở Sóc Trăng kêu cứu vì con trai học lớp 6 bị trả về lớp 1.
Lên lớp 6 được vài ngày, một nam sinh ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) bị trả về trường cũ để học chương trình lớp 1.
Nhiều học sinh viết chữ chưa thạo, không làm được phép toán đơn giản nhưng hàng năm vẫn được lên lớp. Thực trạng này đang tồn tại ở ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng.
Năm 2017, ngành giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục đổi mới, trong đó có đổi mới thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Vẫn còn những ý kiến băn khoăn Thông tư 30 sửa đổi vẫn chưa hết bất cập, nhất là khi đánh giá học sinh vào cuối kỳ và cuối năm.
Theo đó, việc sửa đổi được tập trung vào 4 nội dung cơ bản gồm đánh giá thường xuyên, hồ sơ đánh giá, giúp cha mẹ học sinh đánh giá và khen thưởng.
Bộ GD&ĐT vừa công bố bản dự thảo Thông tư 30 sửa đổi để lấy ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 cũng như việc tiếp tục triển khai mô hình trường học mới.
Các trường kêu khó khăn khi tự chủ tài chính, mâu thuẫn giữa tuyển sinh ít và học phí thấp dẫn đến đời sống giáo viên không đảm bảo.
Thông tư 30 đã qua hai năm thực hiện. Tuy nhiên, trong cách vận dụng ở các trường khác nhau dẫn đến có ý kiến nghi ngờ về kết quả. Cũng đã có phụ huynh "ngơ ngác" vì giấy khen.
Theo nhiều phụ huynh, những giấy khen theo Thông tư 30 như "học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", "Danh hiệu học sinh khen từng mặt"... khiến cha mẹ không hiểu lực học của con.
Năm thứ hai thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học không qua chấm điểm, tuy nhiên các trường vẫn chưa hết bối rối, lo lắng trong việc đánh giá, khen thưởng học sinh.
Khảo sát qua 1 năm thực hiện Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay vì cho điểm, một số giáo viên đánh giá chất lượng học tập của học sinh giảm sút.
Mức thu học phí thấp là chủ trương nhân văn của Nhà nước nhưng lại xa thực tế để nâng cao chất lượng. Vì thế, tình trạng “lạm thu” có đất sống.