Với các hãng ôtô, bán xe chỉ là một phần, quan trọng hơn họ cần bán được nhiều loại xe khác nhau. Chính vì thế, khách hàng trung thành có vai trò sống còn.
Hàng năm, JD Power đều thực hiện khảo sát chỉ số trung thành thương hiệu ôtô tại Mỹ nhằm xác định tỉ lệ khách hàng mua xe thứ hai của cùng thương hiệu.
Năm ngoái, Toyota đứng vị trí đầu bảng xe bình dân, thương hiệu Lexus đứng đầu danh mục xe sang được người dùng tin cậy. Tuy nhiên, top 3 thương hiệu xe sang năm nay đã có sự thay đổi.
Thương hiệu xe Subaru có lượng khách hàng trung thành nhiều nhất theo khảo sát của JD Power. Ảnh: Motor1. |
“Sự trung thành của khách hàng là thước đo quan trọng nhất với nhà sản xuất ôtô bởi nó kết hợp nhiều yếu tố khiến khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu của họ”, Tyson Jominy, phó chủ tịch bộ phận dữ liệu và phân tích của JD Power, nhận định.
“Khi thương hiệu kết nối tình cảm với người mua qua nội dung, khả năng và mức độ uy tín của phương tiện, nhiều khả năng khách hàng sẽ quay lại và mua sản phẩm của thương hiệu đó một lần nữa”, chia sẻ của Tyson Jominy.
Lexus đứng đầu danh sách xe sang được khách hàng tin dùng theo khảo sát của JD Power. Ảnh: Carscoops. |
Xếp hạng năm nay của JD Power cho thấy Subaru (Nhật Bản) đứng đầu danh sách xe bình dân với 61,5% khách hàng mua xe lần hai. Toyota đứng thứ hai với 59,5%, tiếp sau là Honda, RAM, Ford, Kia, Chevrolet, Nissan, Hyundai, Jeep, Volkswagen, Mazda, GMC, Mitsubishi, Buick, Dodge, Fiat, Chrysler, và Smart.
Với thương hiệu xe sang, Lexus tiếp tục giữ vị trí số 1 với 47,6% khách hàng trung thành. Tỉ lệ % trung thành của thương hiệu xe sang thấp hơn xe bình dân do tác động của công nghệ mới và quyết định thiên về cảm xúc của khách hàng.
Đứng sau Lexus là các thương hiệu xe sang Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Audi, Land Rover, Maserati, Acura, Lincoln, Cadillac, Volvo, Infiniti, và Jaguar. Năm ngoái, top 3 xe sang thuộc về các thương hiệu Lexus, Audi và Land Rover.