Thị trường xe điện Mỹ sẽ thế nào?
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện đang làm dấy lên nỗi lo doanh số tại Mỹ lao dốc, trong bối cảnh các hãng xe ôm lượng tồn kho lớn và áp lực cạnh tranh khốc liệt.
561 kết quả phù hợp
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện đang làm dấy lên nỗi lo doanh số tại Mỹ lao dốc, trong bối cảnh các hãng xe ôm lượng tồn kho lớn và áp lực cạnh tranh khốc liệt.
Tiếp nối hành trình phủ sóng toàn quốc, sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện” đã đến Tuyên Quang, Khánh Hòa và TP.HCM vào cuối tháng 9, thu hút đông đảo khách hàng trải nghiệm.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Không còn là lựa chọn đinh cho tài xế taxi công nghệ, những chiếc hatchback hạng A nay sẽ dành cho ai?
Thành viên hội đồng quản trị BMW cho biết cắt giảm xe động cơ đốt trong mà không cân nhắc nhu cầu khách hàng, không tính đến hạ tầng sạc hay giá năng lượng là "một quyết định ngu ngốc".
Jaguar Land Rover khẳng định các tiêu chuẩn an toàn cần thiết chưa thể đáp ứng với xe điện, do đó đội xe phục vụ Thủ tướng Keir Starmer vẫn buộc phải sử dụng động cơ xăng.
Sở Thuế vụ Mỹ cho biết người mua xe điện vẫn có thể hưởng tín dụng thuế dù thời điểm bàn giao sau hạn chót vào cuối tháng 9 này.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Kia Morning tiếp tục góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam. Tuy nhiên, nhóm xe giá rẻ sẽ không dễ biến mất.
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam xanh” do VinFast và Green Future tổ chức là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Gần nửa khách hàng tham gia khảo sát kỳ vọng khi mua ôtô mới sẽ có sẵn tính năng trợ lái trên cao tốc cho phép tài xế không cần đụng tay vào vô lăng.
Những mẫu xe điện VinFast VF 8 “lướt chuẩn GF” - VF 8 đã qua sử dụng được kinh doanh bởi Green Future - hứa hẹn trở thành giải pháp xe “lướt” hấp dẫn cho người dùng trẻ.
Loạt ưu đãi mạnh tay từ VinFast cùng 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn đang mở ra cánh cửa sở hữu xe điện dễ dàng hơn bao giờ hết cho người dân Hà Nội.
Người dân ở hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nói rằng sau hơn 3 tuần từ khi trở thành công dân TP.HCM, lợi trước mắt là việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn.
Khi lượng xe tồn kho từ trước đợt thuế dần cạn, xe mới sẽ tăng giá, có thể đến 2.500 USD/chiếc.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.