Nhiều du khách thích các địa điểm du lịch có thể kết hợp lặn biển. Ảnh: Lê Minh Huyền. |
Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, trong đó cho thấy sự gia tăng đáng kể các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Dữ liệu tìm kiếm năm 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy xu hướng xê dịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu đều tăng. Cụ thê,r nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong kết quả tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.
“Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế, cùng chính sách thị thực được nới lỏng… Việt Nam ngày càng trở nên ‘nổi tiếng’ và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài,” ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ.
Theo đó, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.
Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%. Top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.
Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%. Du khách Việt dành nhiều quan tâm lần lượt tới Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.
Trước kết quả dữ liệu này, ông Vũ Ngọc Lâm đánh giá: “Các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam”.