Giải đua VMRC 2022 loại bỏ hệ đấu MSX, thay vào đó là hệ CBR150R. So với những chiếc Honda CBR150R thương mại, CBR150R dùng trong thi đấu có những nâng cấp để phù hợp cho điều kiện vận hành khắc nghiệt trên sân đua. |
Chiếc xe được nâng cấp bộ tem mới theo phong cách Honda Racing, đi kèm là logo của nhà tài trợ. Các trang bị không cần thiết cho xe đua như hệ thống đèn, gương chiếu hậu đã được loại bỏ. |
Honda CBR150R phiên bản đua không còn hệ thống phanh ABS, điều này giúp tay đua làm chủ chiếc xe tốt hơn trong các tình huống phanh. "Dàn chân" của phiên bản đua này không có gì thay đổi so với bản thương mại, xe vẫn dùng mâm 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 100/80 và 130/70. |
Xe được lắp thêm hệ thống trợ lực RCB, trang bị này giúp chiếc xe ổn định hơn khi di chuyển tốc độ cao, đặc biệt là trong cua. |
Hệ thống treo vẫn là loại hành trình ngược USD Showa SFF-BP. |
Bộ gác chân mới đến từ Endurance Racing. So với gác chân nguyên bản, gác chân mới cho phép điều chỉnh vị trí cần số và cần phanh, nơi đặt chân dùng chất liệu nhôm CNC và đặt cố định. |
Chia sẻ với Zing, một vận động viên tham gia hệ CBR150R cho biết động cơ của chiếc xe đua này đã được nâng cấp hệ thống nạp nhiên liệu và hệ thống xả, dung tích xy-lanh vẫn giữ nguyên. Honda CBR150R thương mại với động cơ 149,2 cc cho công suất khoảng 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm. |
Xe dùng ống xả Yoshimura cho âm thanh uy lực và có phần ồn ào hơn ống xả nguyên bản. |
Chặng đua đầu tiên của mùa giải VMRC 2022 sẽ diễn ra tại đường đua Đại Nam (Bình Dương) vào cuối tuần này. Hệ đấu CBR150R có tổng cộng 19 tay đua tham gia tuyển chọn. |