Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả ngỡ ngàng vì kết quả giải 'Én Vàng'

Rất nhiều người ngỡ ngàng khi chàng cảnh sát PCCC và hot girl Hoàng Oanh được lọt vào top 4, Thùy Vân và Thiên Thanh thua một cách đau đớn. Kết quả thiếu thuyết phục này làm dấy lên nghi vấn chương trình đã được sắp xếp từ trước.

Đêm chung kết 3 của Người dẫn chương trình phát sóng trực tiếp trên HTV9 vào tối 4/10 bắt đầu hấp dẫn và tạo nên nhiều kịch tính lôi cuốn khán giả truyền hình.

Sau 2 đêm khá buồn tẻ trước đó, sự góp mặt của Xuân Bắc trong vai trò giám khảo khách mời tạo nên nhiều tiếng cười thâm thúy khi kết hợp cùng đạo diễn Lê Hoàng.
Thế nhưng kết quả lại không làm phần lớn khán giả hài lòng và với chiến thắng không thuyết phục người xem, làm dấy lên nghi án có bàn tay sắp xếp của người đứng sau.

Nếu Thùy Vân tạo được kịch tính trong tình huống giả định đồng thời chứng tỏ sự nhanh nhẹn khi ứng biến, còn Thiên Thanh lại lấy đi nước mắt và cảm xúc của người xem bằng chính tình cảm thật. Ở cả 2 thử thách, cả Thiên Thanh và Thùy Vân đều cho thấy họ xứng đáng được đi tiếp nhưng kết quả lại nêu tên Hoàng Oanh và Quang Vinh khiến nhiều người cảm thấy bất bình.

Hot girl Hoàng Oanh ở 2 tình huống đều trung thành với lối dẫn mô phạm, cứng nhắc trong khi phong độ của Quang Vinh đi xuống rõ rệt và giám khảo Xuân Trang cũng phải thừa nhận điều này.

6 thí sinh đối mặt với Thử thách ưu tiên, họ chia ra thành 3 cặp, mỗi cặp có 5 phút để thực hiện phần thi sau khi xem xong một tiết mục biểu diễn. Trong 5 phút thi, họ sẽ tranh luận và đưa ra quan điểm của bản thân nhằm thuyết phục ban giám khảo.

Thùy Vân và Hoàng Oanh tranh luận cùng nhau về màn biểu diễn của Hải Yến với ca khúc Bèo dạt mây trôi, đáng chú ý nhất là nhạc cụ thông thường đã được thay thế bằng máy tính bảng. Mặc dù Lê Hoàng cho rằng 2 thí sinh nữ đã tranh cãi những vấn đề khá vĩ mô nhưng Quyền Linh lại thích thú và bị thuyết phục bởi sự sôi nổi của họ. Thùy Vân không ngần ngại "đôi co" với giám khảo Lê Hoàng để bảo vệ bản thân.

Thiên Thanh và Quang Vinh bốc thăm trúng đề tài khá thú vị và được quan tâm trong thời gian gần đây là trẻ em và ca khúc phù hợp với lứa tuổi. Nhưng màn tranh luận của cặp đôi này không cuốn người xem vào vấn đề họ đang đề cập. cả 2 cũng không phối hợp ăn ý với nhau khiến màn tranh luận trở nên buồn tẻ. Giám khảo Xuân Trang thừa nhận Quang Vinh sa sút phong độ còn Xuân Bắc thấy sự ngập ngừng, ngượng ngịu của chàng cảnh sát PCCC này.

Đức Bảo và Tú Trinh cùng tranh luận về sự cách tân của chiếc áo dài truyền thống. Chàng trai Hà Nội ủng hộ việc cách tân để tạo nên thời trang cho áo dài truyền thống trong khi Tú Trinh khăng khăng giữ lấy vẻ tinh khôi, giản dị của tà áo dài vốn mang đậm nét hồn quê dân tộc. Trong khi Đức Bảo hùng hồn với lập luận chính xác, thuyết phục thì Tú Trinh đáp trả nhẹ nhàng, duyên dáng. Họ trở thành cặp đôi nổi trội nhất, lọt thẳng vào vòng trong và 4 thí sinh còn lại phải đối mặt với Thử thách loại trừ.

MC Trấn Thành và Quỳnh Trâm tạo nên sự căng thẳng và kịch tính khi trao đề tài về mẹ để họ chia sẻ trong 1 phút. Hai thí sinh có số điểm thấp hơn trong phần thi này sẽ phải nói lời chia tay với cuộc thi.

Thiên Thanh khá run rẩy khi mở đầu nhưng cô là thí sinh duy nhất lấy được nước mắt và cảm tình của người xem bằng chính cảm xúc thật nhưng không quá sa đà vào sự ủy mị. Giọt nước mắt của cô khi nói về người mẹ thân yêu đã khiến nhiều người phải khóc vì sự chân thật.

Quang Vinh không thuyết phục được người xem bằng những ngôn từ khá cứng nhắc khi nói về mẹ.

Hoàng Oanh vẫn không đủ lôi cuốn khi chia sẻ.

Thùy Vân tạo được cảm xúc nhưng lối nói "lên gân" của cô dễ bị sa đà vào kịch nói.

Ban giám khảo bất ngờ đưa thêm thử thách xử lý tình huống vì chưa chọn được thí sinh nào. Ở phần thi này, thí sinh chọn đề tài sở trường và giao lưu với khách mời. Hoàng Oanh không đạt yêu cầu phân bổ thời gian.

Thiên Thanh và giám khảo báo chí phối hợp khá ăn ý và tạo nên một tình huống tròn trịa, vẹn toàn.

Quang Vinh cũng tạo được không khí nhưng lối dẫn lại khá cứng, thiếu sự nhẹ nhàng.

Thùy Vân bị khách mời Xuân Bắc đưa vào tình huống khó xử nhưng cô đã nhanh nhẹn ứng biến khá thông minh khiến danh hài nổi tiếng chạy lên sân khấu để phối hợp cùng cô.

Xuân Bắc đã bị thí sinh nhỏ tuổi nhất chinh phục bởi khả năng ứng biến và cách dẫn ngọt ngào. Mặc dù tạo được kịch tính và tìm cách xử lý thông minh nhưng Thùy Vân chưa tiết chế được tính huống. Dẫu vậy đây cũng là phần thi hấp dẫn nhất, đầy gay cấn khiến người xem thích thú.

Ở cả 2 phần thi, Thiên Thanh và Thùy Vân đều chứng tỏ sự nổi trội của bản thân trong khi Quang Vinh và Hoàng Oanh thiếu linh hoạt lại mắc lỗi nhưng kết quả lại khiến người xem khó hiểu khi chiến thắng thuộc về cô nàng hot girl và anh chiến sỹ PCCC.

Lần thứ 2 lọt vào vòng nguy hiểm, Hoàng Oanh vẫn chưa thuyết phục được khán giả ngoài ưu thế ngoại hình. Thùy Vân là thí sinh tiến bộ rõ rệt qua từng vòng thi trong khi Thiên Thanh chưa có kinh nghiệm dẫn chương trình nhưng luôn hoàn thành phần thi một cách tròn trịa.

Kết quả này đã không thuyết phục được người xem. Khá nhiều người bức xúc tại sao cuộc thi giữ lại Hoàng Oanh và Quang Vinh, phải chăng xuất xứ của một chiến sỹ PCCC và vẻ ngoài xinh xắn của một hot girl có thể kích thích sự quan tâm của dư luận?

Chính Xuân Bắc đã khẳng định không nên phân biệt hoàn cảnh khi thí sinh đã vào đến vòng này. Điều quan trọng là họ có thật sự tỏa sáng trong đêm thi hay không. Rõ ràng ở đêm thi tối qua, Hoàng Oanh và Quang Vinh đã "ăn may".

Ngay sau đêm nay, top 4 sẽ lên đường đi học tập ngắn hạn tại Philippines để chuẩn bị cho đêm chung kết 4 - đêm hội nhập quốc tế đầy kịch tính. Chung kết 4 Người dẫn chương trình 2013 sẽ phát sóng trực tiếp trên HTV9 vào 11/10.

 

Kim Chi – BeBe Ảnh: Phạm Thế Danh

Bạn có thể quan tâm