Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Hòa cấm chạy lớp, chọn giáo viên cho học sinh tiểu học

Đó là nội dung trong công văn Sở GĐ&ĐT tỉnh Khánh Hòa gửi các đơn vị trực thuộc về công tác chuẩn bị năm học mới đối với cấp tiểu học năm 2015-2016.

Theo đó, Sở GĐ&ĐT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học lưu ý khi có đơn xin chuyển lớp cho con của cha mẹ học sinh, hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm cùng xem xét cụ thể, tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết hợp tình, hợp lý để tạo cho học sinh tâm lý yên tâm học tập, tránh trường hợp vị nể, chạy lớp, chọn giáo viên.

Phụ huynh học sinh xem thông tin tuyển sinh tại trường tiểu học Lộc Thọ.

Sở này cũng yêu cầu xếp lớp học sinh phải ổn định, chỉ thay đổi khi thật sự cần thiết, không phân lớp theo nhóm đối tượng học sinh.

Về phân công giáo viên dạy lớp, Sở GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng phải đảm bảo công khai, minh bạch, có căn cứ, phù hợp với năng lực của giáo viên và đối tượng học sinh nhằm tăng tính hiệu quả trong công tác chủ nhiệm và giảng dạy.

Chiều 24/8, ông Huỳnh Vĩnh Khang - Chánh văn phòng Sở GĐ&ĐT tỉnh Khánh Hòa - cho biết, quy định không phân lớp theo nhóm đối tượng nhằm đảo bảo xếp lớp bình đẳng cho học sinh.

Tuy nhiên, về yêu cầu tránh trường hợp “chạy lớp”, “chọn giáo viên”, ông Khang cho rằng, thực tế ở Khánh Hòa “chỉ có trái tuyến chứ không có chạy lớp”.

Chia sẻ về quy định này, một vị làm công tác quản lý giáo dục trong tỉnh nói: “Ví dụ ông thân với tôi, tôi đưa con ông vào lớp chọn, lấy cơ sở nào nói người ta chạy lớp, cơ sở đâu chế tài người ta?”.

“Quản lý là việc lo xa, văn bản chỉ trên tinh thần thôi chứ thực tế làm sao mà biết”, vị này nhận định.

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển

Điểm trúng tuyển ngành cao nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội là 8,7 điểm (thang điểm 10).

http://laodong.com.vn/giao-duc/khanh-hoa-cam-chay-lop-chon-giao-vien-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-368030.bld

Theo Linh Phạm/Lao Động

Bạn có thể quan tâm