Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc những em bé chào đời giữa tâm bão Yagi

Giữa tâm bão Yagi đổ bộ vào đất liền, mặc ngoài trời mưa to gió lớn, những em bé chào đời khỏe mạnh, khóc vang bên trong Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

sinh con giua tam bao anh 1

Ngay giữa bão Yagi, các bác sĩ vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân, nhất là những thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Trong ảnh là nụ cười hạnh phúc của sản phụ Kim Anh trong khoảnh khắc đón con chào đời tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang. Em bé nặng 3,9 kg, khóc vang khi da kề da với mẹ.

sinh con giua tam bao anh 2

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Công Tước, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, cùng ê-kíp phẫu thuật đón cặp song sinh chào đời giữa lúc cơn giông của bão số 3. Tại khoa Đẻ, khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, các bác sĩ đã nỗ lực để giúp các bà mẹ vượt cạn an toàn, thuận lợi đón các thiên thần nhỏ chào đời. Cặp song sinh lần lượt nặng 2,9kg và 3kg, yên bình nằm ngủ cạnh nhau.

sinh con giua tam bao anh 3

Một bé trai khỏe mạnh, khóc to khi chào đời tại phòng phẫu thuật, khoa Đẻ.

sinh con giua tam bao anh 14

Tại sảnh bệnh viện, nước ngập lênh láng. Nhiều nhân viên y tế được huy động dọn sạch nước đọng, đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

sinh con giua tam bao anh 15

Bắc Giang là một trong những địa phương bị thiệt hại bởi bão Yagi. Từ ngày 9/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều nơi trong tỉnh vẫn còn có mưa, mưa rào và dông.

Những lời từ trái tim bác sĩ

Bác sĩ là một công việc bận rộn, nhiều áp lực song không ít "thiên thần áo trắng" làm việc tại bệnh viện vẫn dành tình yêu cho sách, cho việc sáng tác những tác phẩm của riêng mình.

Từ những kiến thức y khoa được chia sẻ một cách dễ hiểu, gần gũi, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe uy tín cho độc giả đến những câu chuyện đời, chuyện nghề tự mình chứng kiến và trải nghiệm, nhiều bác sĩ đã tạo nên những cuốn sách giàu giá trị, được đánh giá cao.

Nam thanh niên tím tái toàn thân sau 4 ngày ăn tiết canh lợn

Bốn ngày sau khi ăn món tiết canh lợn để "lấy may đầu tháng", nam thanh niên ở Bắc Ninh đột ngột rét run, tím tái toàn thân và rơi vào hôn mê.

Linh Thùy

Ảnh Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang

Bạn có thể quan tâm