Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian hiện đại của bệnh viện nhi 800 tỷ đồng ở Hà Nội

Bệnh viện Nhi Hà Nội với quy mô 200 giường nội trú có tổng kinh phí đầu tư gần 800 tỷ đồng, chính thức hoạt động vào ngày 9/10.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 1

Bệnh viện Nhi Hà Nội được xây dựng tại khu vực phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội). Dự án được khởi công từ đầu năm 2023 và đến nay đã hoàn thành.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 2

Đây là bệnh viện chuyên khoa nhi đầu tiên của Hà Nội. Dự kiến công suất hoạt động mỗi ngày của bệnh viện có thể tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân và điều trị nội trú cho 200 trẻ.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 3

Giai đoạn 1 của công trình gồm 2 khối nhà cao 6 tầng và một tầng hầm với tổng diện tích sàn 34.364 m2. Trong đó, đơn nguyên 1A có diện tích 17.316 m2, gồm khoa khám bệnh; các khu cấp cứu, nghiệp vụ kỹ thuật và cận lâm sàng; hành chính. Đơn nguyên 1B có diện tích 11.797 m2, có chức năng điều trị nội trú và dịch vụ tích hợp.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 4

Bệnh viện Nhi Hà Nội có quy mô 24 khoa phòng với 200 giường điều trị nội trú; 11 phòng mổ được trang bị hiện đại, sẽ triển khai các kỹ thuật gây mê, giảm đau đa mô thức, phẫu thuật tiêu hóa, thận tiết niệu, các phẫu thuật chỉnh hình, tai mũi họng, răng hàm mặt...

Benh vien Nhi Ha Noi anh 5

Nhân lực của bệnh viện khoảng 200 bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện hạng 1 của thành phố, đảm bảo công tác khám, chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 6

Khu vực sảnh chính của bệnh viện rộng rãi và tiện nghi. Bệnh nhân sẽ đăng ký khám tự động qua nhận diện khuôn mặt và được hướng dẫn đi vào khu khám bệnh. Bệnh viện sẽ tiếp nhận người dân đến khám, chữa bệnh từ ngày 9/10, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Benh vien Nhi Ha Noi anh 7

Hệ thống máy chụp cắt lớp hiện đại với chức năng chụp 128 lát cắt, giúp chụp tim, mạch máu rõ nét mà máy lát cắt thấp không thực hiện được. Máy có chế độ chụp nhanh, phù hợp với trẻ em thường hợp tác kém.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 8

Ngoài ra, máy có chế độ chụp liều thấp, có thể giảm đến 90% liều tia so với chế độ chụp thường nhưng vẫn cho hình ảnh đáp ứng nhu cầu chẩn đoán.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 9

Hệ thống máy chụp X-quang có chế độ chụp riêng cho từng lứa tuổi (sơ sinh, trẻ nhỏ), giúp giảm tối đa liều tia cho trẻ nhưng vẫn cho hình ảnh rõ nét.

Benh vien Nhi Ha Noi anh 14

Khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân Thủ đô và khu vực phía Bắc, đồng thời giảm tải gánh nặng cho Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai cùng nhiều bệnh viện thuộc tỉnh, thành lân cận.

Không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y

Nghề bác sĩ vất vả về mặt thời gian, tổn hao nhiều năng lượng và cảm xúc. Thế nhưng, trên thế gian này, không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y. Chạy trời không khỏi đau là tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.

Bên trong Bệnh viện Bạch Mai khi bão Yagi quét qua Hà Nội

Giữa cơn giông lốc cấp 8-9, giật cấp 11 khi bão Yagi quét qua Hà Nội, thì bên trong Bệnh viện Bạch Mai, các buồng bệnh vẫn sáng đèn, nồng ấm yêu thương.

Việt Linh - Phương Anh

Bạn có thể quan tâm