Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kia Seltos là mẫu xe mới bán chạy nhất tại Mỹ

Chỉ mất 7,7 ngày để Kia bán hết một lô hàng Seltos tại Mỹ.

Trang iSeeCars cho biết trong tháng 10, một lô hàng của Kia Seltos chỉ mất 7,7 ngày để bán hết, với giá bán trung bình mỗi chiếc là 27.284 USD, cao hơn giá bán khởi điểm được đề xuất là 22.490 USD cho phiên bản cơ sở LX với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn.

Nhà phân tích Karl Brauer cho biết: “Mặc dù luôn được bán với giá cao hơn giá bán lẻ đề xuất từ nhà sản xuất, cộng với việc Kia đang tạo nên sức ảnh hưởng lớn trong tâm trí của khách hàng, nhu cầu đối với dòng xe nhỏ gọn Seltos với giá bán tương đối phải chăng đang tăng cao, bất chấp việc phải đợi xe lâu do cầu vượt cung và sự ảnh hưởng của cơn khủng hoảng chip toàn cầu”.

Kia Seltos la mau xe moi ban chay nhat tai My anh 1

Một lô hàng của Kia Seltos chỉ mất 7,7 ngày để bán hết, với giá bán trung bình mỗi chiếc là 27.284 USD. Ảnh: NetCarShow.

Ngoài Kia Seltos, 3 mẫu xe khác từ thương hiệu Hàn Quốc cũng nằm trong top 20 mẫu xe mới bán chạy nhất tại Mỹ, bao gồm Telluride với thời gian bán hết một lô hàng là 9,8 ngày, cùng giá bán trung bình mỗi chiếc là 46.374 USD; Carnival chỉ mất 12,4 ngày để bán hết một lô hàng với giá bán trung bình mỗi chiếc là 40.065 USD; cuối cùng là K5 với 14,8 ngày để bán hết một lô hàng cùng giá bán trung bình mỗi chiếc là 29.245 USD.

Thương hiệu đồng hương Hyundai cũng góp mặt với mẫu xe Tucson PHEV ở vị trí thứ 18 với 14,6 ngày để bán hết một lô hàng cùng giá bán trung bình mỗi chiếc là 40.623 USD.

Kia Seltos la mau xe moi ban chay nhat tai My anh 2

Ngoài Kia Seltos, 3 mẫu xe khác từ thương hiệu Hàn Quốc cũng nằm trong top 20 mẫu xe mới bán chạy nhất tại Mỹ, bao gồm Telluride, Carnival và K5. Ảnh: NetCarShow.

Đối với các mẫu xe đã qua sử dụng, Honda Insight dẫn đầu bảng xếp hạng trong tháng 10/2021 với 20,5 ngày để bán hết một lô hàng cùng giá bán trung bình mỗi chiếc là 25.596 USD. Insight khá tương đồng với Civic, cùng hệ thống truyền động hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vỏn vẹn 4,52 lít/100 km.

Tại Việt Nam, thời điểm mới ra mắt, Kia Seltos trở thành mẫu xe thống trị phân khúc SUV/Crossover hạng B, đánh bại đối thủ sừng sỏ trước đó là Hyundai Kona. Khi đó, sức hút của Seltos khiến nhiều khách hàng phải chờ đến một năm để nhận được xe. Trong tháng 9, doanh số của Kia Seltos đạt 1.200 xe, vượt xa Hyundai Kona, Mazda CX-3, Ford EcoSport và Honda HR-V.

Anh Xuân

Theo Autoevolution

Bạn có thể quan tâm