Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kia tái chế pin xe điện cũ để lưu trữ năng lượng cho các tòa nhà

Dự án này sẽ trả lời cho câu hỏi nhân loại phải làm gì với số lượng pin xe điện khổng lồ mà ngành công nghiệp ôtô phải thải bỏ trong những năm tới.

tòaKia vừa hợp tác với công ty đường sắt quốc gia Đức, Deutsche Bahn, để tái chế pin xe điện cũ thành hệ thống lưu trữ năng lượng. Dự án này được thực hiện bởi Encore, một công ty khởi nghiệp được Deutsche Barn đầu tư.

Trước đó công ty này đã thử nghiệm bằng cách tái chế pin của mẫu xe Kia Soul EV để tạo ra một hệ thống lưu trữ, có khả năng cung cấp 72 kWh điện cho tòa nhà EUREF-Campus tại Thủ đô Berlin, Đức, vốn là nơi làm việc của các tập đoàn trong lĩnh vực bảo toàn năng lượng.

kia anh 1

Pin được thu gom từ các đại lý Kia và vận chuyển đến đối tác của Deutsche Bahn, nơi chúng được tách rời để kiểm tra chẩn đoán, trước khi được lắp ráp lại như một bộ phận lưu trữ năng lượng. Hệ thống lưu trữ năng lượng ở EUREF-Campus bao gồm 24 module pin được bố trí trên 3 giá đỡ, mỗi module được tạo bởi 14 pin đôi.

Mặc dù pin xe điện có thể bị xuống cấp, khiến phạm vi hoạt động của chúng giảm xuống chỉ còn 82 km, đồng nghĩa với việc không còn phù hợp để cung cấp năng lượng cho xe điện, chúng vẫn có thể được đưa vào hoạt động trong môi trường gia đình hoặc công nghiệp.

kia anh 2

Năng lượng tạo ra từ mặt trời, gió và sóng không phải lúc nào cũng cần thiết và không dễ dàng lưu trữ. Thế nên các hệ thống lưu trữ này được thiết lập nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phổ biến trong việc lưu trữ năng lượng của những gia đình và doanh nghiệp. Đồng thời dự án này sẽ trả lời cho câu hỏi nhân loại phải làm gì với số lượng pin xe điện khổng lồ mà ngành công nghiệp ôtô phải thải bỏ trong những năm tới.

“Với thành công trong việc điện khí hóa các mẫu xe Kia, chúng tôi cũng chịu trách nhiệm về các loại pin vượt quá tuổi thọ của chúng trên xe hơi. Mối quan hệ hợp tác tiên phong giữa Kia và Encore DB cho thấy pin là một nguồn tài nguyên quý giá trong điều kiện kinh tế hiện nay", Jason Jeong, Chủ tịch Kia châu Âu cho biết.

Tesla Model Y vượt Mercedes, Lexus về điểm số an toàn Euro NCAP

Ôtô điện của Tesla đạt điểm cao trong các bài kiểm tra an toàn tại châu Âu và Mỹ.

Pin ôtô điện làm từ vỏ tôm cua

So với pin hiện nay, loại pin sản xuất bằng chất thải từ vỏ giáp xác mang lại hiệu quả tương đương nhưng được đánh giá là thân thiện hơn với môi trường.

Những thông tin đầu tiên của Porsche Panamera thuần điện

Sedan chạy điện của Porsche đang trong quá trình phát triển dựa trên cơ sở của mẫu xe Panamera.

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm