Bê bối hủy hoại sự nghiệp vua livestream Trung Quốc
Streamer Trung Quốc Xinba tuyên bố giải nghệ sau bê bối băng vệ sinh Cotton Code chứa hàm lượng thiourea vượt ngưỡng, gây lo ngại an toàn sức khỏe.
195 kết quả phù hợp
Streamer Trung Quốc Xinba tuyên bố giải nghệ sau bê bối băng vệ sinh Cotton Code chứa hàm lượng thiourea vượt ngưỡng, gây lo ngại an toàn sức khỏe.
ByteDance, công ty mẹ của TikTok, vừa cho ra mắt công cụ tạo video từ văn bản hoặc hình ảnh, tự tin vượt qua tất cả đối thủ.
Các buổi livestream ăn uống vô độ vẫn lan rộng trên mạng xã hội Trung Quốc, bất chấp lệnh cấm. Không ít người phải trả giá vì coi thường sức khỏe.
Hình ảnh xa hoa của nhiều KOL/KOC trên mạng xã hội đang dần lung lay khi họ quảng bá cho các sản phẩm bị nghi ngờ chất lượng hay liên quan đến hoạt động kinh doanh phi pháp.
“Ông vua nước khoáng” Trung Quốc Zhong Shanshan từng chỉ trích gay gắt mô hình bán hàng livestream và cuộc đua giá rẻ, cho rằng mô hình này làm xói mòn giá trị thương hiệu nội địa.
Báo cáo cho thấy độ tuổi trung bình của nhân sự IT Việt Nam là 30,8, thấp hơn nhiều ngành khác, phản ánh tính cạnh tranh khốc liệt và tốc độ đổi mới nhanh của lĩnh vực này.
Khi tuổi tác gia tăng, nhân sự ngành công nghệ tại TP.HCM và Hà Nội không còn nhạy bén, mất dần "sức cày", có khả năng bị đào thải khỏi lĩnh vực khốc liệt này.
Các quốc gia ngày càng siết chặt quản lý livestream, đặc biệt với những ngôi sao vi phạm quy tắc. Trung Quốc mạnh tay cấm "chiến thần" 630 năm, đặt ra tiền lệ kiểm soát chặt chẽ.
Ngành livestream Trung Quốc bùng nổ rồi dần bão hòa, từ các "chiến thần" chốt đơn nghìn tỷ đến trào lưu bán hàng như nghệ thuật, mở ra kỷ nguyên mới của thương mại điện tử.
Sau khi "oanh tạc" thị trường Trung Quốc, những bộ phim truyền hình thời lượng siêu ngắn 60 giây đang bắt đầu vươn đến nước Mỹ với tham vọng đánh bại doanh thu phòng vé nước này.
Mô hình AI deepfake tạo video từ ảnh của ByteDance, công ty sở hữu TikTok một lần nữa cho thấy những tiến bộ của Trung Quốc trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này.
Từng là món trang sức đắt đỏ được thế hệ trước ưa chuộng, ngọc bích nay "lột xác" với diện mạo trẻ trung, giá thành phải chăng hơn, nhằm chinh phục các khách hàng trẻ.
Sự ra đời của công nghệ dựng video AI đã tạo ra một hiệu ứng đáng chú ý ở Trung Quốc trong năm nay: hàng loạt clip dạng meme chế giễu các tác phẩm văn học kinh điển.
KOL họ Yu (Trung Quốc) xây dựng hình ảnh là bố đơn thân một mình nuôi con sau khi vợ bỏ đi, phải mang theo con nhỏ khi giao hàng.
Người có sức ảnh hưởng họ Meng ở Trung Quốc đã bị giam giữ hành chính 10 ngày vì dùng gậy tre chọc vào vòng ba của một phụ nữ trong sự kiện phát trực tiếp.
Ngành công nghiệp livestream bán hàng của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD, nhưng những vụ bê bối gần đây đã đặt ra câu hỏi về đạo đức và tương lai của ngành này.
Thị trường thương mại điện tử Trung Quốc vừa ghi nhận bưu kiện thứ 150 tỷ được gửi đi trong năm nay. Bình quân mỗi ngày, Trung Quốc có hơn 466 triệu đơn hàng được gửi đi.
Sau 3 năm, thị trường đã xuất hiện thêm nhiều “bản sao” Lý Tử Thất mới. Đi cùng là sự trỗi dậy của livestream bán hàng, thứ chưa có trong phong cách làm video trước đây của cô.
Lần đầu tiên 2 đối thủ truyền kiếp chấp nhận hợp tác để sống sót qua dịp siêu sale 11/11, khi nhu cầu thị trường suy yếu và bị đe dọa bởi các nền tảng livestream bán hàng.
Ngôi sao người Bồ Đào Nha giành chiến thắng trong cuộc bình chọn trực tuyến để tìm ra "Cầu thủ hay nhất thế giới" trong 25 năm qua.