Làn sóng phản đối văn hóa ‘996’ ở Trung Quốc lại bùng lên
Người lao động Trung Quốc đang chia sẻ dữ liệu về giờ làm việc của họ trên nền tảng trực tuyến. Nỗ lực này gợi nhớ về chiến dịch năm 2019 chống lại các công ty công nghệ xứ tỷ dân.
196 kết quả phù hợp
Người lao động Trung Quốc đang chia sẻ dữ liệu về giờ làm việc của họ trên nền tảng trực tuyến. Nỗ lực này gợi nhớ về chiến dịch năm 2019 chống lại các công ty công nghệ xứ tỷ dân.
Dù nhiều công ty cam kết giảm giờ làm, văn hóa làm việc 996 vẫn là vấn đề nhức nhối với người lao động Trung Quốc.
Việc dẹp bỏ trào lưu sống ảo nơi cửa chùa của các hot girl, blogger nằm trong loạt biện pháp mạnh tay dọn sạch nội dung rác trên mạng xã hội của chính quyền Trung Quốc.
"Chừng nào đại dịch chưa biến mất, ngành du lịch vẫn sẽ bị 'đóng băng' như vậy", Gu Gengqiu, hướng dẫn viên có ảnh hưởng nhất trên Douyin, chia sẻ với SCMP.
Thay vì đổ hết tiền để mua một chiếc túi xa xỉ, nhiều người trẻ muốn chi tiêu khôn ngoan hơn vào những thứ mang lại cho họ sự tự do thực sự cùng cảm giác hạnh phúc.
Thương hiệu thời trang nhanh Shein được nhiều thị trường đón nhận. Tuy nhiên, ở "quê hương" Trung Quốc, Shein được cho là đang vắt kiệt sức người lao động.
Nhà chức trách Trung Quốc sẽ chấn chỉnh những hoạt động bất thường của các tài khoản cá nhân trong lĩnh vực tài chính trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Nhà chức trách Trung Quốc muốn hạn chế các công ty Internet sử dụng thuật toán đề xuất video và nội dung liên quan. Đây chính là “công nghệ lõi” của những nền tảng mạng xã hội.
Đằng sau nền kinh tế hợp đồng 1.000 tỷ USD của Trung Quốc là những tài xế, nhân viên giao hàng bán mạng để làm việc. Họ không có thu nhập ổn định, an sinh xã hội hay bảo hiểm.
Tòa án Tối cao và Bộ Tài nguyên Nhân sự Trung Quốc tuyên bố văn hóa làm việc "9-21h, 6 ngày mỗi tuần" (996) là bất hợp pháp, xâm phạm quyền lợi của người lao động.
Trong bối cảnh chính quyền Bắc Kinh liên tiếp giáng đòn lên ngành công nghệ, các tập đoàn Internet lớn nhất Trung Quốc đang từ bỏ lợi nhuận và tích cực làm từ thiện.
Sau khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát, giá trị vốn hóa của các công ty Internet lớn tại Trung Quốc bay hơi hơn 1.500 tỷ USD. Tuy nhiên, đà bán tháo có thể chưa kết thúc.
Bên cạnh danh sách những sản phẩm bị cấm lên sóng, dự thảo luật livestream mới của Trung Quốc còn nhiều quy định liên quan đến bán hàng.
Chính quyền Trung Quốc siết chặt kiểm soát các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khi những tập đoàn này lạm dụng vị thế thống trị để chèn ép đối tác và khách hàng.
Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) vừa ra lệnh cấm trẻ em dưới 16 tuổi tham gia các nền tảng trực tuyến sau vụ lộ ảnh nhạy cảm xảy ra trước đó.
Chính quyền Trung Quốc đang mạnh tay trấn áp các công ty công nghệ lớn. Nhiều tập đoàn đã tìm cách thay đổi mô hình kinh doanh để tránh né sự trừng phạt của giới chức trách.
Một bài xã luận trên báo của cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu Trung Quốc kêu gọi các ông lớn công nghệ nghe theo tư tưởng Karl Marx và từ bỏ văn hóa làm việc 996.
Đất nước đông dân nhất hành tinh đang chứng kiến làn sóng người cao tuổi sử dụng Internet. Làn sóng này mở ra cơ hội kinh doanh cho các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử.
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.
Nhằm ngăn chặn những nội dung độc hại, phản cảm, các nền tảng mạng xã hội ở đất nước tỷ dân ngày càng siết chặt quy định về phát sóng trực tiếp.