Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục xê dịch với 2000 lần vượt Đại Tây Dương

Fred Finn được ghi vào kỷ lục Guinness là người đi lại nhiều nhất trên thế giới, từng đến 150 quốc gia, bay hơn 24 triệu km, vượt Đại Tây Dương hơn 2.000 lần.

Ông Fred Finn, 74 tuổi, người Anh, chủ nhân của kỷ lục này tâm sự: “Khi sống ở New York, tôi phải bay vượt Đại Tây Dương hằng tuần trong suốt 4 năm.” Ông nhẩm tính đã từng bay qua Đại Tây Dương hơn 2.000 lần, và đến châu Phi 600 lần.

Fred phụ trách vấn đề quốc tế cho một công ty của Mỹ, vì vậy ông phải ra nước ngoài liên tục để xây dựng các mối quan hệ quốc tế cho công ty.

Fred Finn, chủ nhân kỷ lục Guinness thế giới với kỳ tích bay hơn 24 triệu km.
Fred Finn, chủ nhân kỷ lục Guinness thế giới với kỳ tích bay hơn 24 triệu km.

Bắt đầu năm 18 tuổi, ông lần đầu tiên đi máy bay từ Hampshire (Anh) sang New York (Mỹ), từ đó ông bay  hằng tuần, mỗi lần 18 tiếng đến New York qua Scotland và Iceland. Trong thời gian đó, ông thường xuyên bay đến Nam Mỹ, bao gồm Brazil, Argentina, Chile, và đến Nhật Bản, Hong Kong, Dubai, Nigeria, mỗi tuần ít nhất 2 lần.

Suốt 52 năm với hành trình bay tổng cộng 24 triệu km, đoạn đường ông bay qua tương đương với 31 lần bay từ trái đất lên mặt trăng và ngược lại.

Fred còn là người bay máy bay Concorde nhiều nhất, với 718 chuyến, chuyến nào ông cũng ngồi ở đúng một số ghế 9A. Ông cho biết lý do vì tiếp viên luôn phục vụ đồ ăn thức uống bắt đầu từ số ghế này.

Concorde là loại máy bay ưa thích nhất của Fred vì tốc độ cao.
Concorde là loại máy bay ưa thích nhất của Fred vì tốc độ cao.

Trước kia Fred từng ký thỏa thuận với hãng Pan American để bay lên mặt trăng, tiếc rằng hãng đã phá sản sau đó.

Doanh nhân này từng sử dụng 3 hộ chiếu gắn liền với nhau, còn giờ đây ông chủ yếu dùng hộ chiếu Mỹ và Anh. Finn còn được biết là một trong những cây viết hàng đầu của trang web TripAdvisor với khoảng 43.000 người theo dõi.

Fred Finn được sư tử chào đón tại sân bay khi đến Ethiopia năm 1972.
Fred Finn được sư tử chào đón tại sân bay khi đến Ethiopia năm 1972.

 “Mỗi quốc gia tôi đến là nơi tôi làm việc hoặc ở lại đó. Tôi nghĩ nghỉ ở sân bay khó được coi là bạn đã đến nước nào đó. Bạn phải ra khỏi sân bay và thăm thú để có thể nói bạn từng đến đó”, Fred tâm sự. Nước ông yêu thích nhất là Kenya với con người thân thiện và ngọn núi phủ tuyết trắng quanh năm. Ở đây ông từng quản lý một trại trẻ mồ côi.

Ghé 4 điểm tâm linh đạt kỷ lục châu Á của Việt Nam

Với những đặc điểm nổi bật về kiến trúc, vật liệu, kích thước... chùa Một Cột, chùa Đồng, chùa Bái Đình, tượng chúa Giê Sus được vinh danh là 4 điểm tâm linh đạt kỷ lục châu Á.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm