Xem xét mở thêm làn đường xe đạp ở TP.HCM nếu số xe máy giảm
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, nếu làn đường riêng cho xe đạp ở đại lộ Mai Chí Thọ thành công và lượng xe máy ở các tuyến đường trên địa bàn giảm sẽ tạo cơ hội nhân rộng mô hình này.
69 kết quả phù hợp
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, nếu làn đường riêng cho xe đạp ở đại lộ Mai Chí Thọ thành công và lượng xe máy ở các tuyến đường trên địa bàn giảm sẽ tạo cơ hội nhân rộng mô hình này.
Đường Mai Chí Thọ, một trong những tuyến đường rộng và đẹp nhất của TP.HCM, đang chuẩn bị có làn đường dành riêng cho xe đạp vào cuối năm nay.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) đề xuất trao quyền cho UBND xã, phường mở "làn xanh" chỉ dành cho xe điện, nếu tỷ lệ điện hóa giao thông cao hơn 70% sau mỗi năm báo cáo.
Đạp xe đi làm, theo dõi hành trình, tích điểm và có cơ hội chiến thắng, đồng thời chung tay chống biến đổi khí hậu – đây là ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả của “Thử thách Đạp xe đi làm” đầu tiên...
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Từ ngày 1/7, toàn bộ 474 xe điện 4 bánh đang chở khách du lịch ở thành phố biển Sầm Sơn sẽ phải tạm dừng.
Thị trưởng thành phố New York đề xuất áp quy định xe đạp điện trợ lực chỉ được phép chạy tối đa 24 km/h.
Theo ông Lê Văn Đạt, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải, khoảng 65-70% tai nạn giao thông liên quan đến xe máy, trong đó hơn 90% ca tử vong liên quan tai nạn xe máy.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết trong 10 tháng đầu năm, cả nước có hơn 9.000 người vĩnh viễn không thể trở về đoàn tụ với gia đình vì tai nạn giao thông.
Xe máy hiện vẫn là phương tiện chủ yếu của người trong độ tuổi lao động. Nhưng hơn 90% nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến người đi xe máy.
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Trần Hữu Hùng, với hiện trạng tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan, lái xe nếu không giữ làn tốt, vào cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại.
Tài xế phóng nhanh vượt ẩu cùng với những bất cập như đường hẹp, "nút thắt cổ chai", không có dải phân cách cứng đang khiến tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thêm nguy cơ tai nạn.
Con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán sắp tới.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Theo các chuyên gia, TP Hội An cần có đề án và lộ trình rõ ràng cho việc thu vé. Đồng thời, địa phương cần nâng tầm dịch vụ cho phố cổ để xứng đáng với chi phí bỏ thêm này.
UBND Hà Nội khẳng định buýt nhanh BRT đã làm giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến ra vào nội đô. Trong khi đó, cử tri cho rằng hệ thống này không đạt kỳ vọng sau 5 năm hoạt động.
Công trình nghiên cứu tranh dân gian cùng sách ảnh "Hanoi Hanoi" và "Người Hà Nội: Chuyện ăn, chuyện uống một thời" là 3 cuốn sách nhận đề cử giải Bùi Xuân Phái.
Nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã và đang xây dựng các chính sách khuyến khích hoạt động đạp xe, trong đó có việc xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp.