Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm đế pizza không cần lò nướng từ khoai tây

Chỉ với khoai tây, trứng gà, gia vị là bạn có thể làm ngay chiếc đế pizza thơm ngon, vàng ươm để kết hợp những phần nhân có sẵn tại nhà.

Pizza là món ăn khoái khẩu của trẻ em lẫn người lớn. Những ngày giãn cách xã hội, các tín đồ của loại bánh nổi tiếng này có thể tận dụng phần cơm nguội, bánh sandwich làm đế bánh. Ngoài ra, độc giả Thanh Trà (Long Biên, Hà Nội) còn gợi ý biến tấu đế pizza theo công thức "nhà làm" chỉ với vài nguyên liệu đơn giản. Chị cho biết hội yêu bếp không cần lò vi sóng hay lò nướng vẫn có thể hoàn thành dễ dàng.

_____

Làm pizza từ khoai tây với chảo chống dính

Công thức làm đế bánh pizza không dùng bột mì, không men nở của tài khoản Thanh Trà chia sẻ trên mạng xã hội nhận hơn 5.000 lượt tương tác và hàng trăm bình luận tích cực bởi cách thực hiện nhanh gọn, sử dụng nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 2 củ khoai tây

- 1 quả trứng gà

- Dầu ăn, muối, tiêu, phô mai, sốt cà chua

- Các nguyên liệu (tùy khẩu vị) để làm nhân bánh

Cách làm:

- Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và bào sợi nhỏ. Bào trực tiếp vào nồi nước lạnh giúp khoai tây không bị thâm.

- Lọc khoai tây qua rây, dùng khăn sạch, cho khoai tây bào sợi vào và vắt kiệt nước.

- Cho khoai tây đã ráo nước vào tô, nêm chút muối, tiêu và trứng gà rồi trộn đều.

- Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn, đổ hỗn hợp trên vào và dàn đều.

- Tiếp đến, đậy vung chảo, để lửa nhỏ để đế chín dần từ bên trong. Sau đó, tăng nhiệt giúp đế vàng giòn. Để lật mặt đế pizza dễ dàng, dùng vung chảo úp ngược lại.

- Cho các thành phần theo ý thích (hoặc nguyên liệu có sẵn) cùng phô mai phủ lên bề mặt đế bánh. Dùng vung đậy chảo để nhân pizza chín từ từ là hoàn thành.

- Thêm tương cà khi thưởng thức giúp món ăn càng hấp dẫn.

_____

Dân mạng cùng trổ tài bếp núc

Dưới bài đăng của tài khoản Thanh Trà trong một diễn đàn ẩm thực, cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi về cách làm đế pizza sáng tạo, tiện lợi và chia sẻ thành quả nấu nướng dựa trên công thức của nữ 8X đã gợi ý.

Trang Lê: "Công thức chế biến này sử dụng ít dầu ăn, giúp tôi có bữa ăn đơn giản, đủ dinh dưỡng và healthy".

Thuy Tran: "Tôi đã thực hiện theo công thức trên, hương vị khá ngon. Tôi còn thêm 1 ít bột nếp vào khoai tây để tăng độ kết dính".

Ha Bui: "Công thức đơn giản, cách làm nhanh và bánh thành phẩm hấp dẫn. Tôi làm đế hơi dày nên nhanh ngán, nếu mỏng chắc sẽ ngon hơn".

Thao Lang: "Nguyên liệu của tôi gồm 2 củ khoai tây, 3 quả trứng gà và 2 cây xúc xích. Tôi không bào khoai tây mà cắt thành hình que. Sau khi chiên, tôi vớt khoai tây ra cho ráo dầu, rồi xếp đều trên mặt chảo. Tiếp theo, tôi đổ hỗn hợp trứng đã đánh đều quyện hạt nêm, tiêu lên chảo khoai tây và lắc đều. Cuối cùng, thêm rau củ, xúc xích đã chế biến phủ bề mặt bánh và đậy nắp khoảng 2 phút cho trứng chín là hoàn thành".

Nguyễn Thị Hoài Thu: "Do nhà không có dụng cụ bào sợi, tôi thái lát khoai tây rồi xếp thành hình tròn. Với cách này, đế bánh có lẽ không giòn bằng, bù lại tôi cảm nhận rõ sự mềm mịn, thơm béo của khoai".

Anh Phạm Nhatrang: "Kinh nghiệm của tôi là luộc khoai tây, nghiền nhuyễn rồi trộn với trứng gà. Các thành phần làm nhân bánh nên chế biến chín sơ trước, rồi phủ lên đế pizza trên mức lửa nhỏ. Đóng vung và chờ món ăn chín".

Làm pizza từ cơm nguội cùng các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh Pizza là món ăn yêu thích của người. Sử dụng phần cơm nguội là đế bánh, bạn dễ dàng có được chiếc pizza theo công thức "nhà làm".

Gợi ý mâm cơm gia đình cho bữa ăn mùa hè

Độc giả Đặng Nữ Hoàng Đạt chia sẻ mâm cơm gia đình đẹp mắt, ngon miệng và đảm bảo dinh dưỡng, giúp hội yêu nấu nướng thêm ý tưởng chế biến trong mùa dịch.

7 món cuốn dễ làm tại nhà

Các món cuốn có thành phần phong phú, dễ thực hiện tại nhà. Đặc trưng hương vị tươi mát, nhiều rau, thường được ăn cùng nước chấm.

5 loại sốt đổi vị ngày giãn cách

Mỗi loại nước sốt mang hương vị đặc trưng riêng, giúp bạn biến tấu các món ăn Á - Âu thêm ngon miệng.

5 kiểu biến tấu giá đỗ dễ làm

Giá đỗ nấu canh, làm món xào, nộm... khá dễ thực hiện. Các phiên bản ẩm thực này đem lại hương vị thanh đạm, ngon miệng cho gia đình bạn ngày hè.

5 đồ uống từ sữa dễ làm, tốt cho sức khoẻ

Các thức uống thơm ngon từ sữa tươi kết hợp những loại hạt hay trái cây đem đến hương vị hấp dẫn, đáng thử ngày hè.

Khánh Vân

Ảnh: Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm