Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương gần Bệnh viện Bạch Mai treo rèm, đeo mic khi bán hàng

Một số cửa hàng ở phố Hồng Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã sáng tạo ra cách độc đáo để phòng dịch bệnh với rèm trong suốt, tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 1

Chiều 20/3, Bộ Y tế thông báo 2 ca mắc Covid-19 là hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai. Ca bệnh thứ 87 (BN 87) là bệnh nhân nữ, 34 tuổi, sống tại ngõ 159 Hồng Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Từ chiều 19/3, lực lượng chức năng đã đựng nhiều lớp rào chắn, tạo khu vực cách ly tại đây.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 2

Khu vực cách ly là hẻm nhỏ, được rào chắn 2 lớp, có các lực lượng chức năng trực 24/24. Người dân quanh phố Hồng Mai vẫn sinh hoạt bình thường, hàng quán mở cửa.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 3

Gia đình chị Trần Thị Hoài, anh Trần Văn Thu sinh sống gần khu vực cách ly tại phố Hồng Mai. Anh chị đã nảy ra sáng kiến lắp rèm mica để chắn trước cửa hàng tạp hoá, tránh tiếp xúc trực tiếp, tránh bắn nước bọt khi nói chuyện. Bức rèm này làm cản trở âm thanh, nói chuyện khó nghe hơn nên chị Hoài đã mua thêm một bộ mic đeo và loa để tiện giao tiếp.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 4

Tấm rèm được đặt trên một thanh nhôm, khoan cố định bên ngoài, riêng phần rèm có thể kéo qua kéo lại 2 bên để tiện ra vào. Chủ cửa hàng dự định chỉ gỡ ra khi hết bệnh dịch.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 5

Việc lắp thêm rèm chắn bên ngoài được chị Nguyễn Thuý Phú rất ủng hộ. "Những người bán hàng tiếp xúc với rất nhiều người, theo tôi họ lắp rèm này bảo vệ cho cả họ và cho cả những người mua. Việc làm này rất sáng tạo, tôi chưa từng thấy ở đâu, mong rằng mô hình này sớm được nhân rộng", chị chia sẻ.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 6

Bên ngoài tấm rèm, chủ cửa hàng đã dán thông báo hướng dẫn cách mua hàng sao cho tiện cho người bán và người mua nhất.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 7

Tiền và hàng hoá được chuyển qua khe giữa hoặc đưa lên phía trên. Khoảng 30 phút bán hàng người bán lại rửa tay sát khuẩn một lần. Tấm rèm này cũng được lau cồn hàng ngày.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 8

Anh Trần Văn Thu cho biết tấm rèm này được anh đặt làm với giá 2 triệu đồng. Ban đầu khi anh lắp đặt, nhiều người hiếu kì đến xem, tuy nhiên sau khi quen với tấm rèm này không ai bảo anh làm màu nữa, mà nó là một biện pháp phòng sự lây nhiễm của Covid-19.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 9

Sống ngay gần khu vực được cách ly ở Hồng Mai, anh Nguyễn Hùng Cường rất ủng hộ việc làm này. "Vì công việc nên tôi mới phải ra ngoài, chứ thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp này tôi vô cùng lo lắng. Cửa hàng này có rào chắn trong suốt tránh tiếp xúc trực tiếp với nhau tôi cảm thấy an tâm hơn", anh chia sẻ.

Lam rem trong suot,  deo mic de tranh tiep xuc mua dich anh 10

Treo rèm ngay khi mở cửa tiệm là thói quen gần một tuần nay của anh Dương Gia Tuyến. Tuy không làm rèm bằng mica chắc chắn nhưng anh Tuyến cũng mong rằng tấm rèm bằng nylon này cũng giúp cho anh và khách hàng tránh tiếp xúc trực tiếp.

40.000 thùng giấy được tặng để dọn KTX ĐHQG TP.HCM thành khu cách ly

Sau lời kêu gọi quyên góp, hơn 40.000 thùng giấy, 10.000 bao vải cùng băng keo, giấy được gửi tới KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm