Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamborghini Aventador 2013 - 'bò mọc thêm cánh'

Không chỉ mạnh mẽ, Aventador 2013 còn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn so với hiện tại.

Lamborghini Aventador 2013 - 'bò mọc thêm cánh'

Không chỉ mạnh mẽ, Aventador 2013 còn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn so với hiện tại.

>>Lamborghini Aventador màu vàng tái xuất ở Sài Gòn
>>Lamborghini Aventador độ ống xả ‘phun lửa’
>>Lamborghini xuất xưởng chiếc Aventador thứ 1.000
>>Lamborghini Aventador màu xanh cốm dạo phố

Lamborghini Aventador 2013 sẽ tích hợp thêm công nghệ tối tân.

Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm lượng khí thải đang được rất nhiều quốc gia quan tâm. Vì vậy, các hãng sản xuất ô tô đang tích cực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới cho những "đứa con tinh thần" của mình. Theo thông tin đăng tải trên tạp chí xe hơi của Thụy Điển, Lamborghini cũng đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ cylinder deactivation technology (công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh không sử dụng đến).

Về cơ bản, công nghệ này sẽ cắt giảm số xi-lanh hoạt động từ 12 xuống 6 chiếc. Khi đó, động cơ trên Aventador sẽ từ V12 tạm thời chuyển thành V6 vẫn với dung tích 6,5 lít. Trong trường hợp cần thiết, hệ thống này sẽ lại kích hoạt toàn bộ số xi-lanh trên xe. Nhờ cắt giảm một nửa số xi-lanh hoạt động, nên Aventador 2013 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải ấn tượng hơn.

Hệ thống cắt giảm xi-lanh trên Aventador 2013 sẽ kết hợp với công nghệ start/stop, có tác dụng tắt tạm thời động cơ khi xe dừng, do đó giảm đáng kể mức nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải sinh ra. Bên cạnh đó, hệ thống này chỉ mất 180 phần nghìn giây để khởi động lại xe.

Ngoài ra, Lamborghini đã sử dụng một tụ điện để cấp năng lượng cho hệ thống start/stop thay vì sử dụng ắc quy. Ưu điểm của tụ điện chính là nhẹ hơn, nhỏ hơn và khả năng tích điện nhanh hơn. Do đó, tổng trọng lượng xe giảm được khoảng 3 kg.  

Với những nâng cấp này, mức tiêu thụ nhiên liệu của Lamborghini Aventador 2013 sẽ đạt 16 lít/100 km, thay vì 17,2 lít/100 km như hiện tại. Đồng thời, lượng khí thải CO2 cũng giảm đáng kể, từ 398 g/km xuống 370 g/km.

Bên cạnh đó, Aventador 2013 còn có thêm một số nâng cấp khác, bao gồm hệ thống treo cứng cáp hơn, bộ giảm chấn được tinh chỉnh, mang lại sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Cùng với đó là những thay đổi trên bảng điều khiển và sự xuất hiện của nhiều chi tiết làm từ sợi carbon.

Dự kiến, “siêu bò” nước Ý phiên bản 2013 sẽ có màn ra mắt người yêu xe tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 9 tới đây.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm