TikToker hướng nghiệp kiểu 'những ngành học vô dụng nhất'
Khi các TikToker lấn sân tư vấn hướng nghiệp, không ít video “chê” ngành học vô dụng xuất hiện. Theo chuyên gia, nội dung những video đó đều không có giá trị định hướng nghề nghiệp.
770 kết quả phù hợp
Khi các TikToker lấn sân tư vấn hướng nghiệp, không ít video “chê” ngành học vô dụng xuất hiện. Theo chuyên gia, nội dung những video đó đều không có giá trị định hướng nghề nghiệp.
Ngày càng nhiều người trẻ sẵn sàng nghỉ việc khi nhận ra những giá trị mà công ty hứa hẹn trước đây chỉ là nói suông.
Các đối tác sản xuất của Apple có nhà máy tại Trung Quốc đang đẩy nhanh tốc độ dịch chuyển ra khỏi quốc gia này nhanh hơn dự báo của các nhà quan sát.
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
85% người tìm việc gen Z mong muốn có công việc ổn định. Đối với họ, mức lương khởi điểm cao cũng là một tiền đề tốt để phát triển sự nghiệp.
Nhiều thanh niên Trung Quốc phản pháo quan điểm lương thấp vì yếu kém và thiếu năng lực. Họ cho rằng thế hệ của mình gặp phải khó khăn khi đối diện với nhiều kỳ vọng của xã hội.
Gen Z bị gắn mác là những người không trung thành vì thường xuyên nhảy việc. Nhưng thực tế, các công ty lại không làm đúng hứa hẹn ban đầu, khiến người lao động chán nản và rời đi.
“Cá mập” Đỗ Liên cùng “sư tử” Tillman Schulz tìm kiếm sự đồng điệu trong tầm nhìn về đầu tư và kiến tạo những giá trị cho thể hệ khởi nghiệp trẻ ở hai nước.
Một số nhân viên bị sa thải chọn cách quay video TikTok để kể về trải nghiệm đó. Điều này mở ra cho họ cơ hội mới với các nhà tuyển dụng nhưng cũng đi kèm các rủi ro pháp lý.
Phát sinh tình cảm với đồng nghiệp từng là chủ đề cấm kỵ ở nhiều công ty, cho đến khi Gen Z chiếm số đông trong lực lượng lao động.
Với những "cổ cồn trắng" đang chán nản với vị trí hiện tại hay muốn rẽ hướng đi mới, quyết định sa thải của công ty lại đem lại cho họ sự nhẹ nhõm, tự do.
Nhờ khí hậu thuận lợi, thuế không quá cao, "thiên đường nghỉ dưỡng" Florida đang thu hút lượng lớn giới đầu tư và người lao động chuyển đến đây để tìm việc.
Theo chuyên gia, giai đoạn hiện tại gây khó khăn cho những người mong muốn chuyển đổi công việc, vì vậy, nhân sự nào cũng cần có sự chuẩn bị để cạnh tranh.
Trung Quốc ngày càng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ cho những người mẹ đơn thân. Ngoài ra, đây cũng là nỗ lực của chính phủ nước này nhằm tăng tỷ lệ sinh đang ở mức thấp kỷ lục.
Vòng tay thủy tinh là món trang sức phổ biến của phụ nữ Ấn Độ. Tuy nhiên quá trình làm ra chúng nguy hiểm, tốn nhiều công sức và người thợ kiếm được chưa tới 10 USD/ngày.
Sau những giờ làm việc căng thẳng, nhiều thanh niên Trung Quốc đã chi hàng nghìn nhân dân tệ để mua đồ công nghệ và thuê dịch vụ dọn nhà, giúp họ không cần vướng bận.
Tiêu dùng hướng đến sự tiện lợi đang trở nên phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc, những người không muốn dành thời gian nấu nướng và dọn dẹp.
Nhiều người Đài Loan không thể tiết kiệm, họ dùng hết thu nhập mỗi tháng để chi trả phí sinh hoạt, nhu cầu cá nhân. Thậm chí họ cũng không nghĩ đến chuyện mua được nhà và xe.
Sau một năm làm việc, khoản tiền tiêu Tết vẫn làm khó nhiều nhân sự trẻ tuổi. Lúc này, tiền tiết kiệm gửi ngân hàng hoặc thẻ tín dụng trở thành "phao cứu sinh".
Khi người trẻ không mặn mà với các công việc dễ kiếm như phục vụ bàn, người trung niên ở Hàn Quốc đang lấp đầy vào chỗ trống mà nhóm 20-30 tuổi để lại trên thị trường lao động.