Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Latte dưa hấu - năng lượng thanh mát cho ngày mới bừng tỉnh

Kem sữa thơm béo hòa quyện cùng dưa hấu thanh mát và hương vị quyến rũ của cà phê tạo nên loại thức uống độc đáo, giàu năng lượng, dồi dào vitamin.

Trong những ngày giãn cách xã hội, thú vui uống cà phê sáng của mọi người ít nhiều bị ảnh hưởng khi các hàng quán tạm đóng cửa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức món uống này tại nhà bằng các nguyên liệu dễ tìm, dễ bảo quản mà vẫn thơm ngon, “chuẩn vị” như ở tiệm.

Sáng tạo thức uống ở nhà vừa giúp những ngày giãn cách của chúng ta thêm thú vị, vừa bổ sung nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng làm theo công thức hoặc linh hoạt biến tấu để tạo nên thức uống khác biệt. Đơn cử, món latte dưa hấu là sự hòa quyện bất ngờ giữa hai nguyên liệu tưởng chừng khó kết hợp nhưng lại mang đến hương vị mới lạ, hấp dẫn.

Hướng dẫn pha chế cà phê latte dưa hấu Làm mát cơ thể với thức uống kết hợp giữa cà phê và dưa hấu, vừa cấp nước, giải nhiệt, chống viêm, vừa bổ sung thêm vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Dưa hấu là loại trái cây nhiệt đới mọng nước, có hương vị thanh mát, ngọt dịu, chứa nhiều loại khoáng chất như kali, magie cùng các vitamin nhóm B, C và A. Loại quả này chứa hàm lượng calo thấp và giàu chất lycopene giúp giảm sưng viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Dùng dưa hấu thường xuyên giúp bạn cải thiện vóc dáng, bổ sung nước và vi lượng khoáng chất cho cơ thể.

Trong khi đó, cà phê là thức uống quen thuộc, đem đến sự hứng khởi, tỉnh táo cho trí não cùng nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Chất caffeine trong cà phê giúp chúng ta giảm mệt mỏi và tăng mức độ tập trung cho công việc, học tập. Nhiều nghiên cứu chỉ ra chất caffeine còn làm tăng hiệu quả đốt cháy chất béo, có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân.

Sử dụng vừa đủ cà phê mỗi ngày giúp chúng ta bảo vệ cơ thể, chống lại các vấn đề sức khỏe như bệnh Alzheimer, bệnh tim mạch chuyển hoá như tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành, rối loạn mỡ máu...



Nguyên liệu

- 1/4 quả dưa hấu (160 g)

- 2 gói cà phê phin giấy Trung Nguyên Legend Vietnamese Blend

- 40 ml sữa đặc Brothers

- 20 ml sữa tươi không đường

- 40 ml kem béo

- 30 g đường

- 0,2 g muối

- Đá viên



Cách làm

- Bước 1: Xé miệng gói cà phê phin giấy Trung Nguyên Legend Vietnamese Blend, lắc nhẹ để cà phê trải đều quanh phin và đặt cố định quai giấy lên thành ly. Rót 20 ml nước nóng đều khắp bề mặt cà phê, ủ trong 20 giây. Tiếp theo, bạn rót tiếp 50 ml nước nóng để tinh chất cà phê chảy vào cốc. Làm tương tự với gói cà phê còn lại.

nang luong ngay moi anh 1

Sử dụng cà phê phin giấy Trung Nguyên Legend giúp món uống đậm đà “chuẩn vị”. Ảnh: Trung Nguyên Legend.

- Bước 2: Cắt nhỏ dưa hấu, loại bỏ hạt. Tiếp đến, cho dưa hấu vào máy xay sinh tố và để lại một ít để trang trí. Cho thêm sữa đặc, sữa tươi, kem béo, đường và đá viên vào cối xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm một lượng muối nhỏ để món uống đậm đà hơn.

nang luong ngay moi anh 2

Cho lần lượt dưa hấu và hỗn hợp sữa, đường, kem béo, đá viên vào cối xay nhuyễn. Ảnh: Trung Nguyên Legend.

- Bước 3: Sau khi hoàn thành, đổ hỗn hợp vừa xay nhẹ nhàng vào cốc. Tiếp theo, rót phần cà phê phin giấy Trung Nguyên Legend vừa ủ vào và trang trí món uống bằng dưa hấu tươi. Bạn có thể cho thêm vài nhánh bạc hà để món latte dưa hấu bắt mắt và có vị the mát.

nang luong ngay moi anh 3

Latte dưa hấu giúp bạn bổ sung khoáng chất và nguồn năng lượng cho ngày mới. Ảnh: Trung Nguyên Legend.

Với vị thơm béo từ sữa, ngọt dịu của trái cây xen lẫn hương thơm nồng nàn của cà phê, latte dưa hấu sẵn sàng chinh phục mọi khẩu vị. Một cốc latte dưa hấu mát lạnh sẽ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất và giải phóng năng lượng cho trí não tỉnh thức, giúp bạn khởi động ngày làm việc hiệu quả với những ý tưởng sáng tạo.

"Năng lượng cho ngày mới thức tỉnh" là tuyến bài hợp tác giữa Zing News và Tập đoàn Trung Nguyên, nhằm mang đến cho độc giả những thức uống sáng tạo từ cà phê và nông sản Việt Nam. Những thức uống độc đáo, dễ pha chế không chỉ bổ sung vitamin, khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe, mà còn cung cấp năng lượng, giúp bạn tỉnh táo và thỏa sức sáng tạo trong thời gian làm việc tại nhà.

Qua việc kết hợp cà phê với các loại nông sản đặc trưng để tạo nên những món uống mới lạ, giàu dinh dưỡng, Trung Nguyên Legend mong muốn không chỉ đa dạng hóa nguyên liệu pha chế cà phê trong đời sống, mà còn góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Để tìm hiểu thêm về Trung Nguyên Legend, độc giả tham khảo tại đây.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm