Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Lexus thiết lập biểu tượng của sự sang trọng qua LX 600 và GX 460

Sở hữu vẻ đẹp uy quyền, LX 600 và GX 460 - những đại diện tiêu biểu cho dòng SUV từ Lexus - được xem là lựa chọn hoàn hảo của các ông chủ lớn.

Gia Lexus lan banh anh 1

Đi ngược về những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhắc đến phân khúc xe sang, Toyota gần như không tồn tại trong tâm trí người dùng. Song, việc bị gạt khỏi cuộc chơi xa xỉ này đã tạo động lực cho thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản.

Trong một cuộc họp kín diễn ra vào tháng 8/1983, đích thân ông Eiji Toyoda - Chủ tịch Toyota bấy giờ - đã đặt ra cho đội ngũ nghiên cứu, kỹ sư và nhà thiết kế của hãng một câu hỏi: “Liệu chúng ta có thể tạo ra một chiếc xe sang trọng, đủ thách thức mọi đối thủ hay không?”.

Đó là điểm khởi đầu cho sự ra đời của Lexus. Trải qua 39 năm xây dựng và phát triển, Lexus đã trở thành thương hiệu gắn liền với sự sang trọng và đẳng cấp. Dòng SUV của hãng, mới nhất là LX 600 và GX 460, thiết lập nên những tiêu chuẩn mới cho xe sang và đánh thẳng vào phân khúc khách hàng là các ông chủ lớn.

Gia Lexus lan banh anh 2

Vượt qua phong ba, bão táp của cuộc đời, những ông chủ lớn được ví như “sông sâu tĩnh lặng”, không mưu cầu sự phô trương, khoe mẽ. Thay vào đó, họ mong muốn hưởng thụ thành quả với cảm giác thư thái của một kẻ mạnh. Điều này được thể hiện trên mọi khía cạnh, từ ngoại hình, phong thái… đến cả những chiếc xe sử dụng hàng ngày.

Gia Lexus lan banh anh 3

Nói vậy không đồng nghĩa những ông chủ lớn không có cách thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng. Quyền uy của họ được toát ra bởi chính sự tĩnh lặng của một người từng trải. Đó cũng là yếu tố tương đồng với triết lý của dòng SUV Lexus. Ngay từ khi sản xuất những chiếc LX và GX đầu tiên, thương hiệu Nhật Bản đã sớm định vị tệp khách hàng họ hướng đến là những ông chủ lớn.

Không dừng lại ở xe sang, dòng SUV Lexus đã trở thành một trong những “biểu tượng của quyền uy”, sánh ngang với các huyền thoại có lịch sử cả trăm năm trên thế giới. Được tạo nên tựa một kiệt tác nghệ thuật, dưới bàn tay của nhiều nghệ nhân đã dành hàng chục nghìn giờ lao động để thuần thục công việc của mình, những chiếc SUV Lexus sinh ra để dành cho người đứng đầu, như bảo chứng xa hoa cho các chủ nhân đẳng cấp.

SUV của Lexus không phải dòng xe để khoe khoang sự giàu có. Tại đây, ta nhìn thấy một không gian sống hạng sang, với những trải nghiệm cá nhân hóa được tổng hòa trong một cỗ xe bề thế. Trải qua quy trình sản xuất cùng những bài kiểm tra khắc nghiệt, dòng “chuyên cơ mặt đất” này hội tụ tinh hoa văn hóa Nhật Bản, thể hiện triết lý mang đến “phong thái của bậc đế vương” trong từng trải nghiệm di chuyển.

Gia Lexus lan banh anh 4

Dòng SUV Lexus hội tụ đủ yếu tố một ông chủ lớn cần. Đầu tiên phải kể đến ngoại hình bề thế như một bệ đá được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế không nét thừa. Nổi bật trên vóc dáng uy quyền đó là logo chữ “L” gắn liền với thương hiệu xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Bên cạnh ngoại hình, khả năng tương tác, kết nối, độ an toàn, không gian đủ riêng tư và khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là những yếu tố các ông chủ lớn mong muốn sở hữu ở chiếc xe của mình. Điều này được Lexus tối ưu hóa với tầm nhìn “tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời”, bằng cách “biến chức năng thành cảm xúc - biến hiệu suất thành đam mê - biến công nghệ thành trí tưởng tượng”.

Gia Lexus lan banh anh 7

Để tạo nên những chiếc SUV LX 600 và GX 460 cho các chủ nhân sang trọng, Lexus đã dồn toàn tâm huyết với triết lý “Omotenashi” và “Takumi” theo đuổi từ thuở sơ khai.

Trong đó, “Omotenashi” hiện thân cho lòng hiếu khách của người Nhật Bản. Chiếu theo tầm nhìn của Lexus, hãng định hướng luôn luôn tìm kiếm, đoán biết và đáp ứng nhu cầu một cách sớm nhất, nhằm mang đến người dùng cảm giác thoải mái, an toàn và được chào đón ngay từ khi bước lên xe. Từ thiết kế tỉ mỉ đến những công nghệ tiên tiến được tích hợp, triết lý “Omotenashi” đảm bảo cung cấp một trải nghiệm di chuyển xứng tầm, tối ưu hóa để chủ nhân có thể dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân.

Bên cạnh đó, “Takumi” đại diện cho sự khéo léo của các nghệ nhân tạo nên những chiếc xe Lexus. Một người Nhật mất trung bình 60.000 giờ để trở thành takumi. Trong 60.000 giờ đó, họ sẽ lặp đi lặp lại công việc của mình để thành thạo và trau dồi kỹ năng đến cấp độ cao nhất. Dấu ấn những takumi để lại được thể hiện rất rõ qua các chi tiết thủ công tinh xảo trên từng chiếc xe. Sự tỉ mỉ của họ cũng đảm bảo chất lượng đầu ra thành phẩm luôn ở mức cao nhất.

Gia Lexus lan banh anh 8

Về ngoại hình, kế thừa ngôn ngữ thiết kế của thế hệ tiền nhiệm, Lexus phát triển nền tảng mới cho LX 600 và GX 460, khi kết hợp sức mạnh từ dòng xe thể thao vượt địa hình vào phong cách thành thị tinh tế. Lưới tản nhiệt hình con suốt cùng cụm đèn LED sắc sảo tạo nên cá tính năng động nhưng không kém phần sang trọng. Tất cả mang đến LX 600 và GX 460 một vẻ độc đáo không trộn lẫn trong giới SUV hạng sang.

Chất “2 trong 1” đó được Lexus lồng ghép khéo léo vào thiết thế ngoại thất của GX 460. Nét đặc trưng thú vị từ ngôn ngữ thiết kế “L-finesse” đã tạo nên một chiếc SUV vừa mạnh mẽ, vừa sang trọng. Việc thân xe được bố trí trên nền tảng khung gầm liền khối “body on frame” chắc chắn đồng thời mang lại hiệu quả xử lý lực xoắn tối ưu và khả năng cách âm trên mọi địa hình.

Khả năng tương tác và kết nối được thể hiện rõ nhất trong thiết kế buồng lái của 2 mẫu xe với triết lý hướng tới người lái - cho phép chủ nhân quan sát liền mạch, dễ dàng điều khiển, tập trung tối đa vào trải nghiệm lái xe. Cụ thể, màn hình xe được đặt ở góc 30 độ theo hướng nhìn xuống, trong khi các công tắc vận hành nằm tại vị trí dễ dàng tiếp cận. Thiết kế công thái học cũng được hãng áp dụng nhằm duy trì cảm giác cân bằng, tạo mối liên kết khăng khít giữa người lái với xe.

Gia Lexus lan banh anh 9

Ẩn sau vẻ ngoài bề thế là động cơ V6 (LX 600) và V8 (GX 460) mạnh mẽ cùng loại tính năng hiện đại phù hợp đa dạng chế độ di chuyển. Tất cả tạo nên một chiếc xe có khả năng vượt qua mọi trở ngại, như cách các ông chủ lớn đương đầu với những thách thức trong cuộc sống.

Tất nhiên, những chiếc xe dành cho người làm chủ không thể thiếu những tính năng an toàn hàng đầu. Trong đó, LX 600 sở hữu gói trang bị LSS 2.5 với hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo lệch làn đường (LDA)… Kế thừa đàn anh LX, GX 460 cũng được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), điều khiển khởi động, túi khí SRS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) và quan sát toàn cảnh.

Ngoài ra, khi chia sẻ về khả năng vận hành của dòng SUV, các kỹ sư Lexus cho biết: “Lexus tạo dựng vị thế vững chắc trong lòng khách hàng nhờ hiệu suất off-road ấn tượng. Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm nổi bật hơn nữa bằng cách nâng cao hiệu suất đường trường (on-road), đồng thời trung thành với di sản off-road truyền thống. Thông qua việc cải tiến 2 khả năng này, Lexus mong mang đến trải nghiệm lái xe thanh lịch và tự tin trên mọi cung đường”.

Cuối cùng, Lexus cho rằng một chiếc xe chỉ sang trọng khi chủ nhân của nó thực sự cảm nhận được điều này. SUV Lexus, tiêu biểu là LX 600 và GX 460, đã thể hiện triết lý đó một cách hoàn hảo qua thiết kế cá nhân hóa và sự tỉ mỉ trong việc chăm chút trải nghiệm có được từ khả năng thấu hiểu khách hàng của hãng xe Nhật.

Gia Lexus lan banh anh 10

Giang Tuyết Mai

Đồ họa: Tấn Lợi

Bạn có thể quan tâm