Volkswagen chi 2,35 tỷ USD để phát triển hệ thống tự lái cho xe điện
Số tiền này sẽ được hãng xe Đức sử dụng để mua cổ phần tại Horizon Robotics của Trung Quốc.
83 kết quả phù hợp
Số tiền này sẽ được hãng xe Đức sử dụng để mua cổ phần tại Horizon Robotics của Trung Quốc.
Doanh số ôtô điện ở Trung Quốc được dự báo sẽ đạt kỷ lục trong năm nay do nhu cầu vận tải sử dụng năng lượng sạch tăng mạnh.
Xiaomi tham vọng đánh chiếm thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Nhưng kế hoạch 10 tỷ USD của hãng điện thoại thông minh đang gặp trở ngại.
Việc nhiều quốc gia chấm dứt các ưu đãi dành cho ôtô plug-in hybrid đang khiến nhóm ôtô lai điện đối diện với tương lai khá mịt mờ.
Thời điểm lệnh phong tỏa thành phố Thượng Hải được tháo gỡ cũng là lúc ngành ôtô Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phục hồi.
Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.
Sinh viên tại Trung Quốc không dám mong có công việc lương cao trong bối cảnh thị trường lao động đang ở mức yếu kém nhất nhiều thập kỷ.
Sau nhiều tuần dừng hoạt động, nhà máy Tesla ở Thượng Hải hoạt động trở lại bằng cách yêu cầu nhân viên làm việc, ăn, nghỉ ngay tại nhà máy và xét nghiệm thường xuyên.
Thị trường ôtô khổng lồ của Trung Quốc chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch khi hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, người tiêu dùng ngần ngại chi tiêu.
Tháng 1, Foxconn tuyên bố sẽ giúp Byton đưa mẫu xe điện đầu tiên vào sản xuất hàng loạt trong quý I/2022. Nhưng thỏa thuận hợp tác với startup xe điện Trung Quốc có thể sụp đổ.
Giá cổ phiếu Tesla tăng phi mã trong một năm qua, một số hãng xe điện được định giá hàng tỷ USD dù chưa bán bất kỳ sản phẩm nào. Cơn sốt ôtô điện đang bùng nổ.
Dù gánh khoản nợ khổng lồ, China Evergrande Group - tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc - vẫn gây xôn xao khi tìm cách tấn công thị trường ôtô điện.
Hiện tại, Tesla đang sản xuất và phân phối 4 mẫu ôtô điện là Model S, Model 3, Model X và Model Y.
Đối mặt với làn sóng phản đối tại Trung Quốc, Tesla của tỷ phú Elon Musk chứng kiến doanh số tháng 4 sụt giảm rất mạnh so với một tháng trước tại thị trường 1,4 tỷ dân.
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.
Giá cổ phiếu của hãng xe điện mới nổi Evergrande NEV tăng phi mã trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa bán được bất kỳ chiếc xe nào.
Năm 2021, Trung Quốc có thêm 205 tỷ phú mới. Họ sở hữu tổng tài sản 308 tỷ USD, kinh doanh trong các lĩnh vực như thuốc lá điện tử, sản xuất, công nghệ, năng lượng mặt trời...
Tesla vẫn giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường xe điện đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, các hãng xe nội địa Trung Quốc cũng đang giành giật thị phần từ tập đoàn của Elon Musk.
Sự lớn mạnh của Apple kéo theo hàng loạt ông lớn gia công. Magna Steyr, công ty chuyên sản xuất xe theo hợp đồng cũng đang hi vọng trở thành Foxconn trong làng xe điện.
Ngành công nghiệp xe điện đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch Made in China 2025. Tuy nhiên, Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đối với các công ty xe điện để phòng rủi ro.