Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Lifebuoy và ‘Tết Vỗ Về’ - hành trình cảm xúc bắt đầu từ một cái ôm

Mang đến góc nhìn mới về định nghĩa “Tết Vỗ Về”, Lifebuoy thành công lan tỏa thông điệp đắt giá đến cộng đồng: Vinh hoa hay ê chề, cũng phải khỏe mà về. Về để được vỗ về.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 1Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 2

Mang đến góc nhìn mới về định nghĩa “Tết Vỗ Về”, Lifebuoy thành công lan tỏa thông điệp đắt giá đến cộng đồng: Vinh hoa hay ê chề, cũng phải khỏe mà về. Về để được vỗ về.

Trải qua năm 2024 nhiều biến động, nhìn lại những lần “vỗ” của giông bão cuộc đời và đối diện con đường “về” chất đầy lo toan khi Tết cận kề, ai trong chúng ta cũng khao khát vỗ êm lòng mình bằng hơi ấm từ gia đình. Thấu hiểu điều đó, thông qua chuỗi hoạt động phủ sóng đa nền tảng, Lifebuoy giúp cộng đồng xoa dịu lắng lo để tìm về giá trị cốt lõi của gia đình, thêm trân trọng khoảnh khắc sum vầy ngày đầu năm.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 3

Những ngày cuối năm 2024, bé mascot Lộc Khỏe của Lifebuoy bất ngờ xuất hiện trên nhiều góc phố, nơi đông người qua lại như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ... Trên tay bé là chiếc hashtag với dòng chữ khiến nhiều người đi đường tò mò: “Một là cho ôm/Hai là ôm cho” hay “Xin phép được vỗ về 2024 bằng một cái ôm”.

Sự xuất hiện của mascot nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, thu hút đông đảo người trẻ dừng chân. Không chỉ tranh thủ check-in, họ vui vẻ “ngã” vào lòng bé Lộc Khỏe thay cho lời hồi đáp trước thông điệp đáng yêu. Cái ôm ấm áp này cũng là cách họ khép lại năm cũ bằng khoảnh khắc ý nghĩa.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 4

Hình ảnh mascot Lộc Khỏe xuất hiện trên đường phố TP.HCM gợi nhớ trào lưu Free Hugs với lời nhắn nhủ ấm áp “Hãy ôm tôi nếu bạn có một ngày tồi tệ”. Song, không dừng ở việc mang đến niềm vui bất ngờ, mascot Lộc Khỏe trở thành bạn dẫn đường, đưa mọi người đến với triển lãm đặc biệt mang tên “Tết Vỗ Về” của Lifebuoy.

Diễn ra từ 27/12/2024 đến 5/1/2025 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM), triển lãm tương tác đa giác quan này đưa người xem vào hành trình khám phá các tầng ý nghĩa của sự vỗ về qua 3 căn phòng đại diện cho 3 hộp ký ức: Vỗ, Về và Vỗ Về. Kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật sắp đặt với mỗi góc nhỏ là một điểm chạm khác biệt, triển lãm“Tết Vỗ Về” tạo nên những cung bậc cảm xúc khó quên, giúp người tham quan trải nghiệm và thấu hiểu giá trị của sự vỗ về trong cuộc sống.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 5

Bằng việc tổ chức triển lãm “Tết Vỗ Về”, Lifebuoy đã chứng minh khả năng nắm bắt xu hướng thưởng thức nghệ thuật của Gen Z, đặc biệt trong bối cảnh người trẻ ngày càng quan tâm đến trải nghiệm mới mẻ và sâu sắc hơn. Dù diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, triển lãm "Tết Vỗ Về" vẫn ghi nhận sự thành công vang dội, thu về 120.000 lượt bình chọn để đạt hạng 2 trong hạng mục Z-Events của We Choice Awards 2024.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 6

Tiếp nối thông điệp của triển lãm “Tết Vỗ Về”, Lifebuoy chính thức giới thiệu MV “Tết Vỗ Về” lúc 0h ngày 1/1/2025 tại Nhà văn hóa Thanh Niên. Đêm giao thừa sớm để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả, khắc sâu thông điệp cùng giá trị của những “vỗ về” ấm áp từ nhà Lifebuoy.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 7

Khác với MV quảng cáo Tết vốn ngập tràn sự đủ đầy, “Tết Vỗ Về” khai thác nỗi lo cơm áo gạo tiền của người con xa quê, chạm đến trái tim người xem bằng những chi tiết nhỏ bé nhưng ý nghĩa. MV còn lồng ghép nhiều câu chuyện có chiều sâu như tình yêu của người con thuộc cộng đồng LGBT, hay cảnh người dân đoàn kết khắc phục hậu quả bão Yagi. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc cùng nhãn hàng như nhạc sĩ Bùi Công Nam, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Jun Phạm, MV có sự góp mặt của NSƯT Lê Thiện, NSND Hồng Vân, Khoai Lang Thang, Huỳnh Lập.

Qua MV “Tết Vỗ Về”, nhãn hàng gửi gắm thông điệp nhẹ nhàng nhưng sâu sắc: “Vinh hoa hay ê chề, cũng phải khỏe mà về”. Đây là điểm chạm đắt giá, giúp mỗi người nhận ra những vết xước của cuộc đời không còn quan trọng nữa khi được trở về trong vòng tay gia đình yêu thương. Cộng hưởng với đó, sự hiện diện của Lifebuoy xuyên suốt thước phim cũng thay lời cam kết đồng hành cùng người Việt trên hành trình chăm sóc sức khỏe, bình an bên nhau.

Lên sóng chưa lâu, giai điệu “Tết Vỗ Về” đã lan tỏa khắp nền tảng xã hội như lời động viên ấm áp gửi đến cộng đồng. Sau 2 tuần ra mắt, MV vững vàng trong top trending YouTube, ghi nhận gần 3 triệu lượt xem và gần 8.000 bình luận, chia sẻ cảm xúc của khán giả.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 8

MV cũng nhận được sự hưởng ứng của người dùng TikTok với 10000+ nội dung sáng tạo ý nghĩa, hàng nghìn lượt lượt thảo luận từ nghệ sĩ Việt, KOL, fanpage cộng đồng trên Facebook. Đồng thời, hashtag #TếtVỗVề cũng nhanh chóng xuất hiện trong top hashtag thịnh hành trên các nền tảng. Việc tận dụng sức mạnh âm nhạc giúp Lifebuoy đưa thông điệp “Tết Vỗ Về” lan tỏa muôn nơi, tạo âm vang cho chiến dịch Tết 2025.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 9

Gom góp tình yêu thương và sự ủng hộ của cộng đồng suốt thời gian qua, Lifebuoy bắt đầu hành trình mang 20.250 Lộc Khỏe đi khắp Việt Nam để gửi trao thật nhiều vỗ về đến mọi người ở mọi miền.

Tet 2025,  Loc Khoe,  Lifebuoy anh 10

Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái những ngày giáp Tết, trong cái lạnh cắt da, hàng trăm bệnh nhi và cha mẹ vẫn hồ hởi chăm chút cho chiếc thiệp nhỏ, nắn nót những lời chúc giản đơn để treo lên cây Lộc Khỏe. Đây là món quà đầu tiên mà Lifebuoy gửi đến bác sĩ và bệnh nhi trên hành trình “Mang Lộc Khỏe đến vạn nhà”. Không chỉ dành tặng món quà tinh thần ý nghĩa, nhãn hàng còn gửi đến bệnh nhi và người thân quà Tết sức khỏe, phần nào tiếp thêm sức mạnh để các em vượt bạo bệnh, sớm được về quê ăn Tết.

Hơi ấm “Tết Vỗ Về” tiếp tục được lan tỏa đến Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng vào ngày 7/1, với 20 phần quà trao tay các gia đình khó khăn và vô vàn tình yêu thương gửi tới đội ngũ y bác sĩ.

Nối bước hành trình đó, Lifebuoy đến với người dân và bác sĩ ở trạm y tế xã Hà Châu, Thái Nguyên vào ngày 13/1 để tiếp tục trao gửi món quà Lộc Khỏe. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” do nhãn hàng Lifebuoy tổ chức, phối hợp thực hiện cùng Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, nhằm tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Song hành với đó, đại diện nhãn hàng cũng trao tặng gói hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất của trạm y tế xã.

Trước thềm Tết Nguyên đán, Lifebuoy sẽ đến với Bệnh viện Sản Nhi Quảng Nam ngày 20/1 và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh An Giang ngày 23/1. Ở những nơi ghé đến, nhãn hàng tiếp tục gửi gắm sự sẻ chia đến đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhi và thân nhân qua món quà sức khỏe thiết thực, tiếp thêm động lực để họ đón “Tết Vỗ Về” trọn vẹn và đúng nghĩa.

Đồng hành cùng Lifebuoy trên hành trình gửi trao nghìn Lộc Khỏe là ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng, ca sĩ Jun Phạm, diễn viên Bảo Thanh, nhạc sĩ Bùi Công Nam... Sẻ chia ước mơ cùng bệnh nhi, biểu diễn văn nghệ và giao lưu với phụ huynh, tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ là cách các nghệ sĩ gửi gắm món quà nhỏ bé nhưng mang sức mạnh lớn lao: Động viên gia đình bệnh nhi, xoa dịu nỗi đau của các em nhỏ và tôn vinh sự hy sinh của đội ngũ y bác sĩ.

Vượt trên quy mô của một chiến dịch truyền thông, chuỗi hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch “Tết Vỗ Về” của Lifebuoy góp phần tiếp sức cho cộng đồng sau một năm nhiều thử thách. Thêm một phần Lộc Khỏe gửi trao, Lifebuoy tin rằng “Tết Vỗ Về” sẽ thực sự hiện diện trong mọi gia đình Việt, giúp mọi người sống trọn khoảnh khắc đoàn viên ấm áp dịp Tết Ất Tỵ.

Tú Chi

Đồ họa: Vi Nguyễn

Bạn có thể quan tâm