Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa chuẩn bị làm sĩ tử thi đại học

Giống như các sĩ tử khác, 35 chiến sĩ thuộc lực lượng cứu hỏa Hà Nội đang gấp rút ôn luyện các môn Toán, Lý, Hóa để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển vào đại học Phòng cháy chữa cháy.

Mỗi tuần 4 buổi, 35 chiến sĩ phục vụ có thời hạn thuộc phòng CS PCCC số 2 (Hà Nội) lại tập trung lên hội trường đơn vị để ôn luyện cho kỳ thi đại học 2014 sắp tới.
Trong ảnh là lớp học ôn thi khối A của các chiến sĩ sinh từ năm 1988 đến 1994 hiện đang công tác tại đơn vị. Các anh đều có nguyện vọng tiếp tục theo đuổi đam mê và cống hiến cho nghề cứu hỏa. Trong đó có nhiều người tốt nghiệp THPT đã lâu nhưng chưa được học lên cao hơn.
Được giao nhiệm vụ quản lý các chiến sĩ và tiếp nhận thông tin học tập cùng các giáo viên, thiếu tá Khúc Nguyên Khánh - phó đội trưởng của đơn vị lặng lẽ đứng quan sát tình hình. Ngoài giờ ôn luyện, anh cũng là người luôn nhắc nhở các em chăm chỉ học tập, rèn luyện. Gần 4 tháng ôn thi sau giờ thao luyện hoặc trực chiến đấu, các sĩ tử tới thời điểm này tỏ ra rất tự tin để bước vào kỳ thi đại học đợt 1 ngày 4 và 5/7 tới đây.
Luyện thi môn Toán và Lý cho các anh là cô giáo trẻ Đào Thị Thu Huyền (sinh năm 1991), tốt nghiệp khoa Lý, ĐHSP Hà Nội. Riêng môn Hóa do người chị gái của Huyền là Đào Thị Dung đảm nhiệm.
Sau mỗi buổi học, chiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng (1994) lại tranh thủ làm bài tập mà cô giáo giao về nhà.
Trong căn phòng tập thể của các chiến sĩ, không khí học tập khá sôi nổi. Trong ảnh, Dũng và người bạn cùng phòng Lê Xuân Thái cùng nhau trao đổi bài.
.
Buổi học cuối cùng trong quá trình 4 tháng ôn tập của các sĩ tử, cô giáo trẻ vui mừng thông báo với lãnh đạo đơn vị những thành tích và kết quả học  tập của từng chiến sĩ đều rất khả quan.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm