Lee Da Hae bị chê hết thời
Sự nghiệp của Lee Da Hae lao dốc sau 4 năm ngừng đóng phim. Mới đây, cô gây bàn tán khi xuất hiện trên sóng livestream ở Trung Quốc để bán mỹ phẩm kém chất lượng.
177 kết quả phù hợp
Sự nghiệp của Lee Da Hae lao dốc sau 4 năm ngừng đóng phim. Mới đây, cô gây bàn tán khi xuất hiện trên sóng livestream ở Trung Quốc để bán mỹ phẩm kém chất lượng.
Trong buổi livestream đường phố, khi bị máy quay chĩa vào, dù từ chối trả lời thì người qua đường cũng đã lên sóng. Điều này bị cho là xâm phạm trắng trợn quyền riêng tư cá nhân.
Nhờ việc livestream bán hàng trên mạng xã hội, những người nổi tiếng này có được khối tài sản hàng tỷ USD.
Khoản tiền phạt kỷ lục dành cho Vi Á - "nữ hoàng livestream Trung Quốc" - được coi là lời cảnh báo của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp tỷ USD.
Thu về hàng tỷ USD, mô hình bán hàng qua livestream đang được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tối ưu hóa trong thời đại mới.
Dữ liệu thống kê cho thấy Lý Giai Kỳ và Vi Á đã đạt đến mức độc quyền trên thực tế đối với khách hàng ngành phát sóng trực tuyến thương mại điện tử ở Trung Quốc.
Đứng dưới ánh sáng chói lóa của 8 chiếc đèn chiếu, Lý Giai Kỳ vẫy tay với người xem và nói lớn: "Chào mọi người! Chúng tôi đến rồi đây".
Một người đàn ông giơ chiếc dép tát mạnh vào người Liu Li, cô hét lên đau đớn rồi ngã xuống đất. Đó là hình phạt vì cô đã thua trong buổi livestream đôi trên WeChat.
"Chừng nào đại dịch chưa biến mất, ngành du lịch vẫn sẽ bị 'đóng băng' như vậy", Gu Gengqiu, hướng dẫn viên có ảnh hưởng nhất trên Douyin, chia sẻ với SCMP.
Bên cạnh danh sách những sản phẩm bị cấm lên sóng, dự thảo luật livestream mới của Trung Quốc còn nhiều quy định liên quan đến bán hàng.
Đất nước đông dân nhất hành tinh đang chứng kiến làn sóng người cao tuổi sử dụng Internet. Làn sóng này mở ra cơ hội kinh doanh cho các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử.
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.
Giá nhà và chi phí sinh hoạt quá cao cộng với sự xuất hiện của các hình thức kinh doanh online đang góp phần đảo ngược làn sóng nhập cư của lao động Trung Quốc.
Trái với sự nở rộ của livestream bán đồ hiệu ở Trung Quốc, các tín đồ mua sắm có tiền tại Singapore không mặn mà với xu hướng này. Họ thích đích thân đến cửa hàng và chọn lựa.
Đại dịch Covid-19 khiến hàng triệu người chuyển sang mua sắm trực tuyến, tạo ra cơ hội làm ăn hấp dẫn cho những nhà sáng tạo nội dung livestream.
Nhằm ngăn chặn những nội dung độc hại, phản cảm, các nền tảng mạng xã hội ở đất nước tỷ dân ngày càng siết chặt quy định về phát sóng trực tiếp.
Từ khi Cheng Yunfu nổi tiếng, nhà của anh luôn bị vây quanh bởi hàng nghìn streamer và người hâm mộ. Anh tiều tụy đi vì phải làm việc liên tục, không có ngày nghỉ.
Chính quyền Trung Quốc cũng như nhà điều hành các nền tảng phát sóng trực tuyến đưa ra những quy định nhằm loại bỏ nội dung phản cảm, độc hại từ các streamer.
Màn cầu hôn hoành tráng của Yin Shihang (Trung Quốc) sớm trở thành một buổi livestream bán hàng kéo dài 5 tiếng đồng hồ.
Các ngôi sao mạng được biết đến là những gương mặt hái ra tiền trong các buổi livestream bán hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, con số thực tế có thể chỉ rất ít ỏi.