Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách khử mùi tỏi khó chịu trong hơi thở hiệu quả

Tỏi là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, chúng lại gây mùi khó chịu khi ăn. Một số mẹo nhỏ sẽ sẽ giúp bạn xua tan mùi này.

Loai bo hoi tho mui toi anh 1
Ăn rau mùi tây: Theo Reader's Digest, các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi được tiết ra không chỉ trong miệng mà còn trong ruột, từ đó chúng thấm vào phổi và da. Điều này khiến hơi thở mùi tỏi trở nên phức tạp hơn, vệ sinh miệng sẽ rất khó để loại bỏ mùi này. Rất may rau mùi tây có thể giúp bạn. Các hóa chất thực vật như diệp lục và polyphenol trong rau mùi tây kết hợp với lưu huỳnh trong tỏi làm giảm bớt mùi tỏi khi ăn. Húng quế, húng tây, bạc hà và thì là cũng có tác dụng tương tự. Ảnh: Rd.
Loai bo hoi tho mui toi anh 2
Uống sữa: Nghiên cứu trên tạp chí Khoa học Thực phẩm, Mỹ cho thấy uống sữa trước hoặc trong bữa ăn có thể ngăn ngừa hơi thở có mùi tỏi. Nước trong sữa hoạt động như chất súc miệng và chất béo trung hòa lưu huỳnh. Đặc biệt, bạn nên chọn sữa nguyên chất thay vì sữa tách béo để có hiệu quả cao. Ảnh: Taste.
Loai bo hoi tho mui toi anh 3
Uống trà xanh hoặc nước lọc: Giàu polyphenol, trà xanh cũng làm giảm mùi tỏi. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đủ nước, từ đó sản xuất ra nước bọt và loại bỏ những thứ bám xung quanh miệng. Mùi tỏi sẽ không còn, trả lại cho bạn hơi thở thơm tho. Ảnh: India.
Loai bo hoi tho mui toi anh 4
Ăn trái cây tráng miệng: Các enzyme tự nhiên trong táo, quả mọng, dứa và kiwi có thể phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh của tỏi. Ảnh: Rd.
Loai bo hoi tho mui toi anh 5
Ăn chanh: Không chỉ tốt cho sức khỏe, chanh còn có tác dụng khác là khử mùi hôi của tỏi. Axit từ chanh trung hòa allinase, loại enzyme gây mùi được giải phóng từ tỏi nghiền. Bạn có thể cắt 1 lát chanh mỏng và ngậm cho miếng chanh tan dần hoặc vắt 1/2 quả chanh sau đó dùng nước cốt chanh để uống. Ảnh: Whattherapy.
Loai bo hoi tho mui toi anh 6
Cạo lưỡi của bạn: Rất nhiều vi khuẩn gây mùi có thể tích tụ trên lưỡi và hầu hết mọi người đều bỏ qua khu vực này khi đánh răng. Để loại bỏ mùi tỏi, bạn cần cạo lưỡi vì nó giúp loại bỏ các tế bào da chết, vi khuẩn và các hạt thức ăn nhỏ. Ảnh: Rd.
Loai bo hoi tho mui toi anh 7
Sử dụng nước súc miệng: Một trong những cách hiệu quả nhất để trung hòa các hợp chất lưu huỳnh trong thực phẩm như tỏi là sử dụng nước súc miệng chứa clo dioxide hoặc kẽm. Ảnh: Dentalcare.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm