Du lịch là một trong nhiều ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Các hãng hàng không và lữ hành mất hàng trăm tỷ doanh thu. Nhiều điểm nóng du lịch từ Rome (Italy), Paris (Pháp) đến Sydney (Australia) bị bỏ hoang. Cùng với đó, các khách sạn trên khắp thế giới đã phải đóng cửa, không chỉ mất đi lợi nhuận mà còn cả sinh kế của nhiều nhân viên. Tuy nhiên, một số khách sạn hạng sang đã chọn sử dụng nguồn lực của mình để tham gia cuộc chiến chống Covid-19, từ cung ứng phòng cho nhân viên y tế đến gây quỹ cho các tổ chức địa phương, cung cấp thực phẩm cho cộng đồng... Ảnh: Tripsavvy. |
Claridge's (London, Anh): Được đánh giá là khách sạn sang trọng nhất London, Claridge's trở thành điểm lui tới của hoàng gia và các ngôi sao Hollywood từ thế kỷ 19. Chung tay với chính phủ trong các chiến dịch phòng chống Covid-19, Claridge's mời các nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia của bệnh viện St. Mary ở lại khách sạn. Ngoài nội trú miễn phí, các bác sĩ và y tá cũng được cung cấp bữa sáng và bữa tối miễn phí. Ảnh: Claridge's. |
Le Sirenuse (Positano, Italy): Bốn cơ sở tại bờ biển Amalfi bao gồm Le Sirenuse, Hotel Santa Caterina, Il San Pietro di Positano và Palazzo Avino đang cam kết hỗ trợ cho một tổ chức gây quỹ nghiên cứu vaccine. Mỗi khách sạn sẽ cung cấp 10 voucher điện tử trị giá 5.442 USD, bao gồm các khoản lưu trú, nhiều đặc quyền khác nhau và bữa tối tại nhà hàng Don Alfonso gắn sao Michelin 1890. Các khách sạn hy vọng sẽ tăng 217.700 USD cho quỹ thông qua chương trình này. Ảnh: Roberto Salomone. |
Belmond Charleston Place (Nam Carolina, Mỹ): Vào năm 2009, khách sạn cho ra mắt Charleston Chefs Feed the Need để cung cấp bữa ăn cho những người cần thực phẩm của thành phố. Tổ chức này tham gia cuộc chiến Covid-19 bằng cách hợp tác với nông dân và ngư dân địa phương để cùng nhau quyên góp hàng nhu yếu phẩm cho các nhân viên y tế làm việc ngoài giờ. Ảnh: Charleston Tourism. |
Rosewood Cordevalle (California, Mỹ): Khách sạn ở Bắc California này quan tâm đến nhân viên của mình trong thời gian đóng cửa bằng cách chuẩn bị các gói hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân. Hỗ trợ bao gồm các sản phẩm cơ bản như trứng, sữa, giấy vệ sinh và nước rửa tay. Khách sạn cũng đang cung cấp thực phẩm cho nhiều nhà hàng địa phương để hỗ trợ công việc kinh doanh, cùng các cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng người cao tuổi. Ảnh: Rosewood Cordevalle. |
UXUA Casa (Bahia, Brazil): UXUA Casa là khách sạn cổ điển nằm ở Trancoso, Bahia. Đầu bếp của khách sạn đang chuẩn bị những bữa ăn tốt cho sức khỏe để phân phát cho tất cả cư dân trong thị trấn. Ảnh: Cristian Lourenco. |
Four Seasons New York (New York, Mỹ): Hai tuần trước, chủ sở hữu của Four Seasons New York đã quyết định mở khách sạn miễn phí gồm 365 phòng, cho các bác sĩ và y tá làm việc ngoài giờ tại các bệnh viện của thành phố nằm gần khách sạn. Ảnh: Peter Malinowski. |
Ocean House (đảo Rhode, Mỹ): Công ty quản lý của khách sạn giao bữa trưa miễn phí cho trẻ em địa phương không thể đến trường trong nhiều tuần. Thực phẩm được sản xuất bởi đội ngũ đầu bếp nổi tiếng của khách sạn, phân phối 3 lần/tuần từ xe tải thực phẩm Off Menu. Ảnh: Ocean House Management. |
Airbnb: Airbnb đưa ra chương trình cung ứng nhà ở miễn phí hoặc trợ cấp cho những người tham gia chống Covid-19 ở tuyến đầu. Công ty hợp tác với Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh, Hiệp hội Bác sĩ Chính thức Barcelona của Tây Ban Nha, Bộ Nhà ở của Pháp và Sutter Health của California (Mỹ) để tạo điều kiện đặt phòng cho các chuyên gia y tế. Đến nay, công ty có mặt ở 160 quốc gia đã cung cấp hơn 100.000 phòng ở cho những người ứng phó với đại dịch. Ảnh: Airbnb. |