Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do giới trẻ nên đi du lịch

Với những người không thích đi du lịch, rất có thể các bạn chưa từng biết đến những lợi ích của việc lang thang đây đó. Đi du lịch đem lại 3 lợi ích sau.

Tăng cường vận động

Cuối năm 2012, một nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí y khoa The Lancet (Anh) đã chỉ ra rằng người Việt Nam là một trong 10 nước lười vận động nhất thế giới.

Không lấy ví dụ tại nước ngoài xa xôi, ngay tại Việt Nam, có rất nhiều tour du lịch mạo hiểm được tổ chức cho người nước ngoài.

Chị N.T.G (chủ một khách sạn tại Đà Lạt) cho biết: “nhiều khách nước ngoài nhờ liên hệ các tour du lịch mạo hiểm, leo núi, trekking… Trong khi khách Việt Nam rất ít tham gia các tour dạng này. Thông thường người Việt Nam thích thuê xe và đi tham quan các địa điểm du lịch.

Leo núi là một phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt.

Hãy đi du lịch, tham gia một chuyến leo núi, hoặc đạp xe đường trường một chuyến để biết sức khỏe các bạn đến đâu.

Kiến thức xã hội

Kiến thức xã hội là cực kỳ cần thiết trong cuộc sống. Bạn cần để giao tiếp, để trò chuyện cùng bạn bè, đối tác, nhưng làm sao để thu nhặt, bổ sung, biến kiến thức xã hội thành của bản thân đây. Du lịch chính là một trong những cách hiệu quả.

Khi nhắc đến đi du lịch, đa số mọi người đều nghĩ đến chuyện leo lên xe hơi, ngủ một giấc, đến địa điểm tham quan thì xuống chụp hình và lại tót lên xe đi tiếp, rồi ngồi xe, chụp hình, cập nhật Facebook, check in tại các địa điểm… Vậy mục đích đi du lịch của bạn là gì?

Xem video dưới đây, hai bạn trẻ đã tự tìm đường vào một xưởng đóng tàu tại địa phương, tìm hiểu và trò chuyện cùng người dân.

Bạn lãng phí tiền đi du lịch nếu không tìm hiểu thông tin từ người dân sinh sống tại địa phương. Đó chính là một cách tuyệt vời để thu được một lượng kiến thức xã hội đáng kể.

Bạn chỉ sống một lần

Mọi người đều chỉ trải qua thời tuổi trẻ một lần. Chúng ta rồi cũng sẽ già. Hãy làm sao để sau này khi nghĩ về quá khứ bạn sẽ không hối hận, có thể mỉm cười trước những gì quá khứ đã làm được.

Một trong 5 điều người già hay hối tiếc chính là việc không đi du lịch khi còn trẻ. Đừng để mình phải hối tiếc như thế.

Lựa chọn địa điểm như thế nào

Lữ khách 24h phát sóng lúc 17h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV7.

Sau một ngày đi làm về nhà, hãy giải trí bằng cách bật một trong số các chương trình du lịch.

Bạn đường hợp ý phát sóng lúc 22h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV7.

Các chương trình hiện nay chú trọng vào việc tìm hiểu cuộc sống, đặc điểm văn hóa của địa phương.

Bây giờ làm sao phát sóng lúc 22h30 thứ sáu hàng tuần trên HTV3.

Thông tin du lịch được cung cấp thông qua những cuộc thi đấu rất hài hước giữa các thành viên.

Tư liệu: Bây Giờ Làm Sao

Chang trai Ba Lan hoc cat toc de lam quen con gai Viet Nam hinh anh

Chàng trai Ba Lan học cắt tóc để làm quen con gái Việt Nam

0

“Mình sẽ cắt tóc cho một cô gái, nếu cắt đẹp thì đề nghị cắt tóc cho cô ấy suốt đời. Nếu cắt xấu thì bảo là anh nợ em rồi, hãy để anh trả cho em suốt đời”, đó là cách thức làm quen với con gái Việt Nam mà chàng trai Nguyễn Phước Cẩm Viên “chia sẻ” với người bạn thân Adi (đến từ Ba Lan).

Bạn có thể quan tâm