Cử tri đề nghị Bộ GD&ĐT công khai vấn đề sách giáo khoa
Kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV) nêu rõ đề nghị Bộ GD&ĐT báo cáo tổng thể và công khai các vấn đề về sách giáo khoa.
27 kết quả phù hợp
Kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV) nêu rõ đề nghị Bộ GD&ĐT báo cáo tổng thể và công khai các vấn đề về sách giáo khoa.
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
Sách "Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục lớp 1" với thay đổi về cách đánh vần, nhiều bài học bị cho là có nội dung thiếu chuẩn mực với học sinh lớp 1, được áp dụng ở 49 tỉnh, thành.
Theo PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, với chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”, sách Tiếng Việt 1 của nhiều nhóm tác giả có thể dùng phương pháp dạy đánh vần khác nhau.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định cách đánh vần lạ khiến nhiều người hoang mang không nằm trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Hà Tĩnh quyết dừng việc áp dụng mô hình dạy và học VNEN sau nhiều bất cập.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, mô hình VNEN cải thiện kỹ năng xã hội, khả năng giao tiếp, sáng tạo, kỹ năng nhận thức và nâng cao giá trị đạo đức của học sinh.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định dừng mô hình trường học mới VNEN đối với bậc THCS và lớp 1, trở lại dạy theo chương trình giáo dục phổ thông những năm trước.
Thí điểm bỏ biên chế giáo viên, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, liên tục đổi mới thi THPT quốc gia là những vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.
Không có đào bích, mai vàng, nhưng giáo viên cùng với nhiều hộ dân, chiến sĩ trên các đảo của huyện đảo Trường Sa vẫn vui đón cái Tết sum vầy với tình cảm quân - dân nồng thắm.
Màn đồng diễn do 566 em thuộc trường tiểu học An Vinh (Quỳnh Phụ, Thái Bình) thực hiện trên nền giai điệu chèo hiện nhận được nhiều lời khen ngợi.
Đổi mới giáo dục theo kiểu “ăn đong”, không có kế hoạch dài hơi làm cho thầy cô “chạy theo” mệt mỏi.
Các phụ huynh ở Lâm Đồng cho rằng từ khi theo chương trình mô hình trường học mới, con em họ học sút kém, kết quả thi lên lớp 6 đa phần không đạt điểm trung bình.
Hình ảnh giáo viên đứng kín lớp dự giờ, dùng điện thoại quay phim diễn ra ở nhiều trường học. Không ít người dùng mạng cho rằng dự giờ thế này gây áp lực cho học sinh.
Bước vào năm học mới nỗi lo về học thêm chưa xong, phụ huynh, học sinh lại phải cõng thêm nỗi lo mô hình học VNEN, những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Cho rằng học VNEN không mang lại hiệu quả cho con em mình, nhiều phụ huynh đã đến trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh, Nghệ An) để phản đối.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 cũng như việc tiếp tục triển khai mô hình trường học mới.
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
Việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy theo mô hình mới (VNEN) phải bắt nguồn từ thực tế của học sinh trong giờ lên lớp.