Đề toán đưa nội dung đấu giá gây tranh luận
Đề kiểm tra học kỳ 2, môn Toán, lớp 6 của Phòng GD&ĐT quận 1, TP HCM có nội dung được cho là khá lạ.
884 kết quả phù hợp
Đề toán đưa nội dung đấu giá gây tranh luận
Đề kiểm tra học kỳ 2, môn Toán, lớp 6 của Phòng GD&ĐT quận 1, TP HCM có nội dung được cho là khá lạ.
Đề thi mở, bám sát các vấn đề thời sự nóng hổi là cần thiết nhưng không có nghĩa là chạy theo trào lưu, xa rời chuẩn kiến thức, kỹ năng.
Hơn 16.000 học sinh Hà Nội không thi đại học
Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội, cụm thi THPT quốc gia do sở này chủ trì có 16.390 thí sinh dự thi.
Môn Sử vẫn lép vế, môn Vật lý 'đắt hàng'
Thống kê sơ bộ từ các trường THPT về tình hình đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia năm 2016 cho thấy, môn Sử tiếp tục bị “xa lánh” với rất ít thí sinh chọn thi môn này.
Khuyến khích đại học phía Nam tuyển sinh theo nhóm
Bộ GD&ĐT đã có công văn đồng ý cho nhóm trường ĐH Đà Nẵng tuyển sinh năm nay và đang khuyến khích các trường đại học phía Nam tuyển sinh theo nhóm.
Cảnh nóng trong phim 'Hậu duệ mặt trời' vào đề thi Vật lý
Đề kiểm tra học kỳ 2, môn Vật lý lớp 10 của trường THPT Nguyễn Hữu Thọ TP HCM gây chú ý với sự xuất hiện một tình huống trong phim "Hậu duệ mặt trời".
Ngày mai, Hà Nội tổ chức thi thử THPT quốc gia
Ngày 20/4, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12 với ba môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh, nhằm giúp các em chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.
Thi THPT quốc gia: Học sinh vẫn 'né' môn Lịch sử
Chưa có con số thống kê cuối cùng nhưng sơ bộ cho thấy, học sinh lớp 12 tại TP HCM vẫn không mặn mà với Lịch sử, Địa lý, khi chọn môn thi thứ tư trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.
137 học sinh được xét tuyển thẳng vào đại học
Theo danh sách của Bộ GD&ĐT, 137 học sinh tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2016 không phải thi THPT quốc gia vào tháng 7 tới.
Các tỉnh ĐBSCL đỏ mắt tìm nhân tài
Nhiều năm qua, các tỉnh ĐBSCL mở cửa chiêu mộ nhân tài về công tác, kèm theo nhiều chính sách đãi ngộ khá hấp dẫn. Tuy nhiên, kết quả chiêu mộ nhân tài không thật sự như kỳ vọng.
Nâng điểm cho học sinh, 4 giáo viên bị kỷ luật
Chỉ vì chạy theo thành tích mà 4 giáo viên ở An Giang bị kỷ luật, sau khi cố tình nâng điểm cho học sinh có học lực yếu lên trung bình để đủ điều kiện xét tốt nghiệp.
Theo quy chế thi THPT quốc gia, để xét tốt nghiệp THPT, học sinh phải đăng ký và dự thi tối thiểu 4 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc là Toán, Văn và Ngoại ngữ.
Bộ GD&ĐT không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đề thi THPT quốc gia năm nay gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao, về cơ bản giữ ổn định như kỳ thi năm 2015.
Thầy giáo đánh học sinh bó bột bị khiển trách
Hội đồng kỷ luật huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách với thầy giáo Đoàn Văn Học vì đã đánh em Lân Anh (học sinh lớp 8) phải nhập viện.
Nhiều trường chưa thu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh
Do thời gian kéo dài một tháng nên trong ngày đầu tiên thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016, phần lớn các trường mới phát hồ sơ và tư vấn cho học sinh.
Sách giáo khoa lạc hậu, xa rời thực tế
Số liệu trong sách giáo khoa (SGK) nhiều môn học quá cũ, nhiều kiến thức quá lỗi thời, không còn hợp với thực tiễn thế, nhưng nhiều năm nay, thầy và trò vẫn đang phải bám sát SGK.
Nhiều trẻ em bị xâm hại tình dục ngay trong gia đình
Theo số liệu của Bộ Công an, 90% người xâm hại tình dục trẻ em là hàng xóm, họ hàng, thầy giáo, bố đẻ, bố dượng. Một thống kê khác cho biết có học sinh bị xâm hại tình dục 14 lần.
'Đường đến ngày vinh quang' vào đề thi nghị luận xã hội
Thầy giáo Phạm Hữu Cường đưa bài hát "Đường đến ngày vinh quang" của nhạc sĩ Trần Lập vào đề thi nghị luận xã hội để học sinh rèn luyện cho kỳ thi THPT sắp tới.
Vấn đề thời sự nào có thể vào đề thi THPT quốc gia?
Theo phán đoán của một số giáo viên bộ môn, chiến tranh biên giới 1979, lời bài hát ý nghĩa của nhạc sĩ Trần Lập... đều có thể vào đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử, Ngữ văn.
Đề thi THPT quốc gia có thể gắn với những vấn đề thời sự
Theo Bộ GD&ĐT, các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, gắn với thời sự quê hương, đất nước.