Để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi, Suvarnabhumi
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
341 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
TP.HCM sẽ "kén chọn" nhà đầu tư metro do đặc thù công nghệ cao, vốn lớn, nhưng MAUR khẳng định sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có ý định tham gia đầu tư, dù là trong hay ngoài nước.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân nhằm thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Để bảo đảm kết nối thẳng sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, các dự án đường sắt đô thị phải hoàn thành đồng thời, công nghệ và khai thác vận hành phải được giao cho chủ thể duy nhất.
Vượt một số đối thủ trong khu vực gồm Thái Lan, Singapore, du lịch Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng ở hạng 7, Cục Du lịch trích dẫn dữ liệu từ Google Destination Insights.
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
HĐND tỉnh Đồng Nai nhất trí để TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,4 tỷ USD, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Sáng 26/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Sáng 26/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Tang lễ Giáo hoàng Francis thu hút hàng triệu người đổ về Rome giữa năm Thánh. Việc di chuyển, lưu trú và tham quan được quan tâm trong những ngày này.
Ẩn mình ở phía bắc Tokyo (Nhật Bản), Morioka là nơi diễn ra “nụ hôn Shinkansen” - cảnh tượng kết nối đặc biệt giữa 2 đoàn tàu khiến du khách trên khắp thế giới không thể rời mắt.
Đòn thuế mới của ông Trump đang khiến Đông Nam Á kẹt giữa áp lực thuế quan từ Mỹ và làn sóng hàng giá rẻ từ Trung Quốc, cùng nguy cơ mất đơn hàng, giảm đầu tư.
Đây là yêu cầu của người đứng đầu Chính phủ khi chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt mới đây.
Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ xây dựng 355 km đường sắt đô thị trong vòng 10 năm tới, với tuyến metro số 2 dự kiến khởi công vào tháng 12.
Bộ Xây dựng cho biết tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến được đầu tư sau 2030, với tổng chiều dài hơn 100 km.