Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - Bayern: Tay mơ gặp cáo già

Man City chỉ là tay mơ ở đấu trường Champions League, hai mùa vừa qua đều dừng chân ngay từ vòng đấu bảng. Trong khi đó Bayern là một trong những đội bóng giàu kinh nghiệm nhất ở đấu trường châu lục, đang giữ Cup vô địch.

Ở đấu trường Champions League, Bayern già rơ hơn rất nhiều so với Man City.

Đổ cả núi tiền để chiêu mộ các ngôi sao, Man City đã trở thành một trong những ông lớn của Premier League, tuy nhiên, ở đấu trường Champions League thì đội bóng này vẫn là tay mơ, hai mùa giải liên tiếp vừa qua đều phải dừng chân ở vòng đấu bảng. Có lẽ chính vì không cam chịu cảnh này mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Etihad quyết định bổ nhiệm Manuel Pellegrini. Vị thuyền trưởng người Chile rất có duyên với đấu trường Champions League, bằng chứng là ông đã đưa hai đội bóng tầm trung Villarreal và Malaga lọt vào tới bán kết và tứ kết (năm 2006 và 2012).

Manuel Pellegrini đã ít nhiều gây được sự tin tưởng khi giúp Man City bùng bổ trong hiệp hai, đánh bại Plzen 3-0 trong trận xuất quân tại Champions League năm nay. Tuy nhiên, Plzen là đối thủ quá chênh lệch đẳng cấp, đụng đương kim vô địch Bayern rạng sáng mai mới thực sự là bài test đối với đội bóng chủ sân Etihad.

Man City được chơi trên sân nhà, thêm vào đó có thành tích đối đầu với các đội bóng của Đức rất tốt (bất bại 5 trận gần nhất tiếp các đại diện của Bundesliga trên sân nhà trong khuôn khổ Cup châu Âu, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Bayern ở vòng bảng Champions League 2011/12). Tuy nhiên, Bayern chẳng ngán bởi họ đang có phong độ quá tốt, gặp vật cản nào hất văng vật cản đó.

Bayern chưa thực sự thích nghi được với sơ đồ 4-1-4-1 của Pep Guardiola, thi đấu vẫn còn chút gì đó gượng ngạo, chưa thực sự bùng nổ như mùa giải 2012/13. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn cứ chiến thắng đều đều. Tại Bundesliga, Bayern bất bại sau 7 trận (thắng 6, hòa 1), giành 19 điểm. Ở Champions League, đoàn quân của Pep Guardiola cũng có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn khi dễ dàng đánh bại CSKA Moscow 3-0.

Pellegrini chưa một lần thắng được Guardiola.

Đặc biệt, CĐV Man City nào tâm linh, tin vào cái duyên của Manuel Pellegrini thì hẳn sẽ phải lo lắng bởi vị thuyền trưởng này luôn bị Pep Guardiola át vía trong các trận đối đầu. Trong 4 năm cùng làm việc ở Tây Ban Nha, Manuel Pellegrini chưa một lần thắng Pep Guardiola, 7 lần trở thành bại tướng.

Nhìn vào phong độ ở đấu trường Champions League, CĐV Bayern cũng có cơ sở để đặt niềm tin vào đội nhà. Trong 6 trận gần nhất ở đấu trường số một châu Âu này, Hùm xám toàn thắng, 16 lần sút tung lưới đối phương và chỉ để thủng lưới có đúng 1 lần, thành tích quá hoàn hảo. Đặc biệt, khi đi làm khách ở đấu trường châu Âu, các chân sút của Bayern lại rất có duyên ghi bàn. Kể từ tháng 2 năm 2012 sau trận thua Basel 0-1, chưa bao giờ các chân sút của Bayern không thể ghi bàn mỗi khi phải rời xa sân nhà Allianz Arena. Tổng cộng họ đã ghi bàn liên tiếp ở 8 trận làm khách gần nhất.

Bayern chỉ có phần đuối hơn đối thủ về mặt lực lượng. Rạng sáng mai HLV Pep Guardiola mất sự phục vụ của Javi Martinez, Thiago Alcantara và Holger Badstuber vì lý do chấn thương trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến Man City được chào đón sự trở lại của Sergio Agüero và David Silva, chỉ mất hai cầu thủ không mấy quan trọng là Martin Demichelis và Jack Rodwel.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm