Piaggio Việt Nam chính thức thông báo phân phối 2 thương hiệu môtô Aprilia và Moto Guzzi, trong đó Aprilia có phần quen thuộc hơn với một vài dòng xe từng được nhập khẩu tư nhân trước đây.
Dù chưa chính thức khai trương showroom, các mẫu xe Aprilia đã được nhân viên cửa hàng cho phép đặt cọc. Theo thông tin có được, dải sản phẩm của thương hiệu Italy này trải dài từ môtô cỡ nhỏ dưới 175 cc đến sportbike hạng nặng trên 1.000 cc.
Bộ đôi RS 660 và Tuono 660
Phân khúc môtô tầm trung 400-700 cc được khá nhiều hãng xe quan tâm, Aprilia cũng không phải ngoại lệ. Hãng xe Italy nổi tiếng trong phân khúc này với bộ đôi RS 660 và Tuono 660.
Aprilia RS 660 có thể xem như mẫu xe đánh dấu sự trở lại của Aprilia trong phân khúc môtô tầm trung sau hơn 10 năm vắng bóng. RS 660 là dòng sportbike, trong khi Tuono 660 mang thiết kế lai giữa nakedbike và sportbike với ghi-đông cao cùng quây gió kín.
Thương hiệu Aprilia vốn nổi tiếng với các mẫu xe hiệu suất cao, và bộ đôi này cũng không ngoại lệ. RS 660 và Tuono 660 được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh, dung tích 660 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất 100 mã lực (RS 660) hoặc 98 mã lực (Tuono 660).
Thương hiệu đến từ Italy trang bị cho xe những công nghệ nổi bật như 5 chế độ lái, ABS trong cua nhiều cấp độ, kiểm soát bốc đầu, ga tự động, đèn LED chính có khả năng mở rộng trong góc cua...
Tại thị trường châu Âu, Aprilia RS 660 còn được bán với phiên bản giới hạn công suất. Khả năng cao RS 660 được bán tại Việt Nam chỉ có bản cao nhất. Thời gian giao xe dự kiến được Aprilia Việt Nam đưa ra là tháng 2/2022.
Siêu môtô RSV4 Factory
RSV4 là cái tên không thể bỏ qua khi nói về thương hiệu Aprilia, mẫu siêu môtô này có thể xem là một trong những đối thủ "đáng gờm" trong nhóm sportbike 1.000 cc. Vào tháng 8 năm nay, Aprilia RSV4 Factory đã được mang về Việt Nam bởi một đại lý tư nhân tại TP.HCM với giá bán không tiết lộ.
So với các đối thủ cùng phân khúc, thiết kế của RSV4 Factory trông đơn giản và mềm mại hơn, xe không có nhiều những đường gân góc cạnh nhưng vẫn mang đến cảm giác hầm hố, thể thao.
Bộ phận phụ trách đua xe của Aprilia chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế RSV4 Factory, không khó để nhận ra những chi tiết thừa hưởng từ xe đua như gắp sau dạng ngược hay bộ lốp Pirelli Supercorsa SP.
Aprilia RSV4 được trang bị động cơ V4, dung tích 1.077 cc. Khối động cơ này cho công suất 217 mã lực tại 13.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 122 Nm tại 11.000 vòng/phút. Dù mạnh gần 220 mã lực, khối lượng của chiếc xe chỉ đạt mức 199 kg, điều này giúp RSV4 Factory có được hiệu suất vượt trội.
Xe được trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0, mâm hợp kim nén, kẹp phanh Brembo Stylma... Về công nghệ, mẫu sportbike đầu bảng nhà Aprilia có giới hạn tốc độ, ga tự động, sang số nhanh 2 chiều, 3 chế độ lái (Track, Sport và Race).
Nakedbike Tuono V4
Nếu như RSV4 là đại diện cho phân khúc sportbike, Tuono V4 lại là dòng xe đứng đầu phân khúc nakedbike của Aprilia. Hãng xe Italy gọi đây là mẫu hypernaked - nakedbike hiệu suất cao.
Giống như Tuono 660, thiết kế của Tuono V4 là sự kết hợp giữa sportbike RSV4 cùng ghi-đông đặt cao. Aprilia cho biết hãng đã lấy một chiếc sportbike và tạo ra Tuono V4, mang lại sự thoải mái để dùng hàng ngày nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động trên sân đua.
Tuono V4 được trang bị động cơ tương tự RSV4, tuy nhiên sức mạnh được tinh chỉnh theo hướng nhẹ nhàng hơn. Công suất của Tuono V4 là 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 121 Nm.
Đáng chú ý, Aprilia trang bị cho Tuono V4 đến 6 chế độ lái (3 chế độ đường trường, 3 chế độ sân đua). Mỗi chế độ lái sẽ điều chỉnh các thông số về lực phanh động cơ, kiểm soát lực kéo, hệ thống ABS... Nhiều khả năng Aprilia Việt Nam sẽ mang mẫu nakedbike này về nước muộn hơn "người anh em" RSV4.