Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mấy ai còn yêu những tấm ảnh rửa'

Thời đại công nghệ, mọi người sử dụng smartphone thường xuyên nên những tấm ảnh rửa thường ít được quan tâm như trước dù chúng chứa đựng nhiều kỉ niệm.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi" của tài khoản Facebook Vũ Phương:

Có những yêu thương chẳng nói thành lời

Âm thầm khẽ lặng tựa đời bình yên

Có những quan tâm chẳng nhiều thể hiện

Bình dị nhỏ bé vẹn nguyên trong lòng...

"Hình sẵn trong điện thoại rồi, còn rửa ra làm gì?"

Có lẽ đây là câu nói quen thuộc của nhiều người mỗi khi thấy vợ chồng tôi tỉ mẩn sắp xếp từng tấm ảnh vào album. Đúng là có smartphone thì mấy ai còn yêu những tấm ảnh này nữa. Ấy vậy mà, vợ chồng tôi vẫn giữ thói quen rửa ảnh và mang theo ảnh gia đình bên mình như một cách để giữ gìn tình cảm và thể hiện tình yêu đối với một nửa của mình.

Tấm ảnh này là kỷ niệm buổi hẹn hò đầu tiên của chúng tôi vào ngày 07/07/2017, tôi và anh đã cùng chụp với nhau và hứa sẽ luôn cất giữ. Qua thời gian, tấm ảnh bỏ trong chiếc ví của anh đã phai mờ không bởi công việc phải đi lại nhiều, đối diện với mưa nắng, gió sương. Bao nhiêu mảnh màu sờn góc là bấy nhiêu vất vả của một người đàn ông trụ cột gia đình.

Lâu lâu khi lấy tấm ảnh anh cất giữ ra và so với tấm ảnh gần như nguyên mới của mình, tôi chợt cảm thấy vừa xúc động lại vừa xót xa. Phải chăng, tình cảm không phải lúc nào cũng thật nồng nàn, thật rực rỡ thì mới là chân thành. Đôi khi hành động yêu thương lại đến từ những điều bình dị, nhỏ bé mà sâu sắc nhất!

Giờ đây khi đã là một gia đình, chúng tôi vẫn giữ thói quen rửa ảnh và lưu giữ chúng. Cảm giác lật mở từng trang album và ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng nhớ thật sự phúc.

Con trai tôi cũng thích thú, nghịch ngợm chỉ ra từng người thân trong các bức hình. Thằng bé không ngừng reo lên và cất tiếng cười khúc khích mỗi khi ba mẹ hô “Đúng rồi!”.

Cuộc đời cũng giống như một cuộn phim mà những tấm ảnh chúng ta lưu giữ chính là những đoạn phim đẹp nhất.

Hãy luôn trân quý những điều bình dị, mộc mạc từ những người thương yêu, bởi hạnh phúc giản đơn chính là thứ hạnh phúc quý giá nhất!

Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” là chiến dịch tri ân và tôn vinh phụ nữ Việt nhân dịp 20/10. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm “Hành trình 9 năm Tin và Yêu” của Con Cưng. Chiến dịch do Con Cưng Zing đồng tổ chức, đưa ra 6 thử thách với 18.000 phần quà dành cho tất cả bài dự thi hợp lệ và gửi về sớm nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Thông tin thử thách và chương trình ưu đãi của Con Cưng độc giả xem tại đây.

Để cập nhật thông tin cuộc thi, độc giả xem tại đây.

Độc giả Vũ Phương

Phan Châu Giang

Bạn có thể quan tâm