Những đối thủ mạnh đang chờ đón Hyundai Tucson facelift
Hyundai Tucson mới không dễ để dành được thị phần từ Mazda CX-5 hay Ford Territory.
37 kết quả phù hợp
Hyundai Tucson mới không dễ để dành được thị phần từ Mazda CX-5 hay Ford Territory.
Thế hệ thứ ba của mẫu SUV cỡ C sẽ được bổ sung biến thể hybrid. Một kế hoạch tương tự dành cho Mazda CX-50 cũng được Mazda xác nhận sớm triển khai trong tương lai.
Do các yếu tố từ thị trường và tình trạng khan hàng, phân khúc SUV đô thị ghi nhận doanh số giảm mạnh ở cả nhóm bán chậm hay bán chạy.
Với lượng xe bán ra đạt 16.608 chiếc sau 12 tháng, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vương trước sức ép lớn từ Ford Territory.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson hay Honda CR-V đều được duy trì mức khuyến mại sâu từ hãng, cộng dồn với chương trình ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ.
Doanh số của Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander đều tăng trưởng nhẹ sau nhiều tháng áp dụng khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm.
Vừa qua, nhiều đại lý Mazda tiếp tục giảm thêm hàng chục triệu đồng cho Mazda CX-5. Trong khi đó, Peugeot 3008, 5008 cũng được điều chỉnh giảm đến 100 triệu đồng.
Nhiều mẫu xe bình dân được ra mắt trong tháng 6, giai đoạn các hãng bắt đầu chạy nước rút doanh số.
Hàng loạt chương trình giảm giá lên đến 100 triệu đồng được áp dụng nhưng sức mua của phân khúc SUV cỡ C không có dấu hiệu tăng trưởng, thậm chí còn giảm mạnh trong tháng 5.
Giá của một chiếc Peugeot 3008 cũ đời 2021 nay còn dao động 800-900 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết khoảng 300 triệu đồng.
Bước sang quý mới, nhiều đại lý và hãng xe đã triển khai các chương trình ưu đãi cho khách mua xe với giá trị hàng trăm triệu đồng.
Lượng hàng tồn nhiều khiến các đại lý và hãng xe mạnh tay tung ưu đãi nhằm chiều lòng khách hàng trong dịp mua sắm đầu năm.
Trong tháng 2, doanh số của cả nhóm SUV cỡ C có dấu hiệu khởi sắc khi số lượng bán ra của toàn bộ các mẫu xe trong nhóm đều tăng, ngoại trừ Hyundai Tucson.
Hyundai Tucson, Kia Sportage sẽ khó cạnh tranh và tìm được vị trí dẫn đầu phân khúc nếu nguồn cung vẫn không được cải thiện trong năm nay.
Lãnh đạo Mazda để ngỏ khả năng khai tử dòng CX-5 để nhường chỗ cho Mazda CX-50.
Mitsubishi Xpander, Ford Ranger hay Hyundai Accent được dự đoán sẽ tiếp tục gánh vác doanh số hãng trong khi Kia Seltos lại có thể sẽ phải nhường chỗ cho Kia K3 trong năm nay.
Mazda CX-5 trở thành xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số 12.700 xe trong năm 2022, còn Hyundai Tucson khó giữ được phong độ do nguồn cung khan hiếm.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.