Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ có hệ dẫn động bánh sau

Mazda CX-5 mới sẽ sử dụng nền tảng SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture và được trang bị hệ dẫn động cầu sau.

Theo các thông tin có được từ Alastair Doak (Giám đốc tiếp thị Mazda Australia) và Vinesh Bhindi (Giám đốc điều hành Mazda Australia), CX-5 và các dòng xe SUV khác cao cấp hơn trong tương lai sẽ được sử dụng nền tảng mới với hệ dẫn động cầu sau cùng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng.

Mazda CX-5 the he moi co he dan dong banh sau anh 1

Mazda CX-5 là dòng xe bán chạy nhất của hãng ôtô Nhật Bản, chiếm gần 30% doanh số SUV toàn cầu trong năm 2020 với 361.051 chiếc được bán ra.

Với sự phổ biến đó, Mazda chắc chắn sẽ ưu tiên nghiên cứu và tập trung vào mẫu SUV này. Các tin đồn trước đây cho biết CX-5 thế hệ mới sẽ được giới thiệu vào năm 2022.

Vào tháng trước, Mazda đã công bố nền tảng mới SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture. Nền tảng này sẽ được áp dụng cho 5 mẫu xe hybrid, 5 mẫu plug-in hybrid và 3 mẫu xe điện hoàn toàn, giai đoạn thực hiện từ 2022 đến 2025. Trong đó, CX-5 và Mazda6 thế hệ mới là một phần của nền tảng này.

Mazda CX-5 the he moi co he dan dong banh sau anh 2

Mazda từng giới thiệu động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng sẽ có 3 phiên bản, bao gồm xăng, diesel và SkyActiv-X với sự hỗ trợ của motor điện.

Nhiều thông tin rò rỉ trước đây cho biết phiên bản SkyActiv-X 3.0L sản sinh công suất 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Trong khi đó bản diesel sản sinh công suất 282 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Lỗi hệ thống giải trí trên VinFast Fadil được xử lý thế nào?

Nhiều người dùng Fadil gặp tình trạng chất lượng âm thanh bị giảm sau khoảng vài phút phát nhạc.

Hơn 260.000 chiếc Mazda3 gặp lỗi liên quan đến logo trên vô lăng

Những chiếc Mazda3 bị triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn 2004-2007.

Thiên Nguyễn

Ảnh: Mazda Australia

Bạn có thể quan tâm