Trong tháng trước, có tin đồn Mazda sẽ cho ra mắt thế hệ mới của Mazda6 với hệ dẫn động cầu sau và trang bị động cơ 6 xy-lanh. Thông tin này đã khiến các tín đồ mê xe cảm thấy hào hứng và mong chờ chiếc sedan RWD mới.
Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 xy-lanh. Ảnh: Carbuzz. |
Việc nghiên cứu và phát triển khung gầm mới phù hợp với hệ dẫn động RWD không rẻ, chính vì thế người dùng hy vọng nền tảng này không chỉ được áp dụng trên mỗi Mazda6. Theo Coche Spias, nền tảng mới cũng sẽ được dùng trên Mazda CX-5 mới.
CX-5 đang là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda, thực tế mẫu xe này vượt trội so với phần còn lại trong danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Để duy trì điều này, thế hệ mới của chiếc crossover 5 chỗ thậm chí sẽ được cải tiến tốt hơn nữa.
Mazda CX-5 là dòng xe bán chạy nhất của Mazda. Ảnh: Carbuzz. |
Thế hệ thứ 3 của Mazda CX-5 dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2022. Điều này khá hợp lý bởi thế hệ hiện tại của mẫu xe này đã trải qua 3 năm kể từ khi ra mắt.
Tuy nhiên, tên gọi Mazda CX-5 có thể được thay thế bằng tên gọi CX-50, điều tương tự đã xuất hiện trên chiếc Mazda CX-30 ra mắt gần đây. Tương tự như Mazda6, có thể CX-50 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv mới.
Tên gọi CX-5 sẽ được thay thế bằng CX-50. Ảnh: Carbuzz. |
Động cơ có tên gọi SkyActiv-G dung tích 2.5L, kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 Volt, sản sinh công suất 187 mã lực. Hai phiên bản động cơ diesel cũng sẽ được cung cấp, đó là động cơ SkyActiv-D 2.2L và SkyActiv-D 3.3L, dành cho một số thị trường trừ Mỹ.
Một bản động cơ SkyActiv-G tăng áp 2.5L cho công suất 226 mã lực tương tự thế hệ hiện tại cũng sẽ xuất hiện. Ngoài ra, Mazda CX-50 còn có động cơ hybrid SkyActiv-X 48 Volt, công suất 281 mã lực. Hiện tại, Mazda đã nộp hồ sơ của CX-50 cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu.
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 có giá từ 899 triệu đồng đến 1,149 tỷ đồng tùy phiên bản. Trong tháng 3, mẫu xe này đạt doanh số 281 xe.