Mazda chính thức giới thiệu mẫu CX-70, mẫu xe định vị giữa CX-50 và CX-90. Trái với mong đợi của nhiều người, CX-70 vẫn mang kích thước hầm hố giống CX-90 thay vì được làm gọn gàng. |
Hiện tại, các thông tin chi tiết về kỹ thuật cũng như các phiên bản của CX-90 vẫn chưa được công bố. |
Theo trang Car and Driver, Mazda CX-70 dùng chung nền tảng với CX-90, điều này đồng nghĩa xe sẽ có trục cơ sở dài 3.119 mm. |
So với "đàn anh" CX-90, Mazda CX-70 cho cảm giác thể thao và hiện đại hơn, điều này phần lớn đến từ việc thay đổi các chi tiết trang trí màu chrome sang màu đen bóng. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng điều chỉnh lại thiết kế lưới tản nhiệt cũng như cửa hậu. |
CX-70 là mẫu xe đầu tiên của Mazda tích hợp trợ lý ảo Alexa. Ngoài ra, xe được bổ sung hệ thống hỗ trợ người lái mất phản hồi (Unresponsible Driver Support) cho phép xe tự động dừng và bật đèn cảnh báo khi phát hiện người lái không còn kiểm soát phương tiện. |
CX-70 chỉ có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi, điều này mang đến không gian chứa hàng phía sau rộng rãi hơn. |
Mazda trang bị cho CX-70 động cơ giống CX-90. Động cơ xăng tăng áp 3.3L với 2 tùy chọn sức mạnh 280 mã lực và 450 Nm hoặc 340 mã lực và 500 Nm, động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng 2.5L (323 mã lực, 500 Nm) cùng motor điện 68 kW. Đi kèm với động cơ hybrid là bộ pin lithium-ion 17,8 kWh. |
Giá bán của CX-70 hiện vẫn chưa được công bố. Mazda cho biết mẫu xe này được xếp vào nhóm sản phẩm của năm 2025, vì thế nhiều khả năng CX-70 sẽ được công bố giá bán cũng như đưa về các đại lý vào cuối năm nay. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.