Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McLaren có thể sản xuất SUV

Hãng xe Anh quốc từng tuyên bố sẽ không làm SUV dưới thời ông Mike Flewitt. Tuy nhiên sau khi ông Michael Leiters lên nắm giữ chức Giám đốc Điều hành, mọi thứ có thể sắp thay đổi.

Vào năm 2014, Giám đốc Điều hành McLaren thời điểm đó, ông Mike Flewitt đã tuyên bố không sản xuất SUV, bất chấp Lamborghini và Bentley khi đó đã rục rịch việc tham gia vào phân khúc này.

“Chúng tôi tin rằng các mẫu xe McLaren là những xe thể thao tốt nhất thế giới. Điều đó đồng nghĩa việc chúng tôi phải duy trì sự tập trung. McLaren là một thương hiệu xe thể thao và đó chính là điều chúng tôi sẽ giữ vững”, ông Mike Flewitt trả lời phỏng vấn ở Thượng Hải vào tháng 4/2014.

Thậm chí cựu Chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari cũng bày tỏ quan điểm giống ông Mike Flewitt. Ông cho biết SUV hay sedan sở hữu kết cấu thân xe không phù hợp với thương hiệu.

McLaren anh 1

Tuy nhiên sau thành công của Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga, Ferrari mới bắt đầu nhận ra sai lầm và quyết định gia nhập phân khúc này với mẫu Purosangue, dự kiến được ra mắt trong năm nay.

Mới đây ông Michael Leiters, Giám đốc Điều hành mới của McLaren đã úp mở việc hãng sẽ sản xuất mẫu SUV. Ông đảm nhiệm chức vụ trên vào ngày 1/7, đồng thời thừa nhận rằng thị trường SUV rất hấp dẫn nhưng cần phải phù hợp với DNA của thương hiệu Anh quốc.

Theo giới chuyên môn, ông Michael Leiters là người phù hợp nếu McLaren muốn phát triển một mẫu SUV. Trên thực tế, ông đã lãnh đạo việc phát triển mẫu Cayenne khi còn làm việc tại Porsche và gần đây là dẫn dắt sự phát triển của mẫu Purosangue khi còn giữ chức vụ Giám đốc Kỹ thuật của Ferrari.

McLaren anh 2

“Tôi đã phát triển một chiếc SUV tại Ferrari và Porsche, vì vậy tôi yêu thích những mẫu SUV. Nhưng với cương vị Giám đốc Điều hành của McLaren, tôi sẽ không làm điều đó cho bản thân. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là một thị trường thực sự quan trọng và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. SUV là phân khúc rất hấp dẫn", ông Michael Leiters chia sẻ với Autocar trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc phát triển mẫu SUV này vẫn đang trong giai đoạn thảo luận vì khả năng thu hút người mua sẽ không cao. Trước đó có nhiều tin đồn hãng xe Anh quốc sẽ hợp tác với BMW và Audi để phát triển các mẫu xe trong tương lai, nhưng ông không thừa nhận điều này, chỉ úp mở việc McLaren đang quan tâm đến khả năng hợp tác với một đối tác ẩn danh.

"Có hai kiểu quan hệ đối tác, một là công nghệ và một là tài chính. Và nếu tìm thấy cả hai trong một, đây chắc chắn sẽ là điều tuyệt vời. Điều đầu tiên là phải có đối tác công nghệ để tạo ra sự hợp lực nhưng phải phù hợp. Song song đó chúng tôi phải duy trì DNA của McLaren. Vì vậy câu hỏi đặt ra là phải tìm được đối tác phù hợp”, ông nói.

McLaren Solus GT - siêu xe một chỗ ngồi với công suất 817 mã lực

Đây là mẫu xe dành riêng cho đường đua với số lượng được sản xuất giới hạn 25 chiếc trên toàn cầu.

McLaren 650S Spider với ngoại thất độc đáo tại TP.HCM

Lớp áo mới của chiếc siêu xe Anh quốc được lấy cảm hứng từ những bức tranh của họa sĩ Sophie Costa.

McLaren Elva màu độc có giá gần 3 triệu USD

Mẫu speedster phiên bản giới hạn được được định giá từ 2,6 triệu USD đến 2,75 triệu USD.

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm